5 LÝ DO MÀ CƠ ĐỐC NHÂN NÊN ỦNG HỘ ISRAEL.
top of page
Tìm kiếm

5 LÝ DO MÀ CƠ ĐỐC NHÂN NÊN ỦNG HỘ ISRAEL.




Mục sư Jentezen Franklin là Mục sư cấp cao của Nhà nguyện Miễn phí, một nhà thờ đa khuôn viên. Mỗi tuần, chương trình truyền hình Kingdom Connection của Mục sư Jentezen Franklin được phát sóng trên các mạng lớn trên toàn thế giới. Là tác giả bán chạy nhất của Thời báo New York, Jentezen đã viết tám cuốn sách bao gồm cuốn sách mới nhất của anh ấy, Love Like You've Never Been Hurt đã đưa ra 5 lý do mà các cơ đốc nhân cần đứng về phía Israel và dân tộc Do Thái.


Israel đã tồn tại với tư cách là một dân tộc và là một quốc gia chống lại mọi khó khăn. Họ đã phải chịu đựng những cuộc chiến tranh vô cớ, nạn diệt chủng, chế độ nô lệ và mọi cuộc tấn công khác nhau về hóa học mà khoa học có thể tưởng tượng được.


Các lý do để đứng với Israel là rõ ràng và áp đảo, nhưng trong trường hợp có bất kỳ nghi ngờ nào thì đây là năm lý do quan trọng nhất để bạn có thể dành tấm lòng ủng hộ Israel:


TRƯỚC TIÊN, ĐỨC CHÚA TRỜI HỨA BAN PHƯỚC CHO NHỮNG AI BAN PHƯỚC CHO Y-SƠ-RA-ÊN.


Trong Sáng thế ký 12: 3, Chúa phán về dân Y-sơ-ra-ên, “Ta sẽ ban phước cho người nào chúc phước ngươi, rủa sả kẻ nào rủa sả ngươi; và các chi tộc nơi thế gian sẽ nhờ ngươi mà được phước.”


Tôi tin rằng lời hứa này của Chúa ngày nay cũng đúng như cách đây hàng thế kỷ. Và tôi rất coi trọng những lời hứa của Chúa. Không thể phủ nhận quyền tể trị của Đức Chúa Trời và bàn tay của Ngài cả trong lịch sử và trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Tôi không dám thử thách Đức Chúa Trời về hậu quả của việc từ chối tình bạn và sự ủng hộ của chúng ta đối với dân Y-sơ-ra-ên.


THỨ HAI, ISRAEL LÀ MỘT NGƯỜI BẠN- GIÚP HỌ LÀ GIÚP CHÚNG TA.


Israel là đồng minh mạnh nhất của chúng tôi ở Trung Đông - về mặt quân sự, kinh tế và công nghệ. Điều này không thể được phóng đại. Người Israel thường xuyên cung cấp thông tin tình báo cần thiết để đối đầu với cuộc chiến chống khủng bố toàn cầu và chống lại các phần tử Hồi giáo cực đoan. Trung Đông là nơi gần như thường xuyên xảy ra biến động và bạo lực, và chúng ta bắt buộc phải là bạn với cường quốc hàng đầu trong khu vực.



THỨ BA, ISRAEL LÀ ĐẤT NƯỚC CHIA SẺ CÁC GIÁ TRỊ DÂN CHỦ.


Chính phủ Israel tuân thủ pháp quyền và đối xử với công dân của mình một cách công bằng và bình đẳng theo pháp luật. Vì vậy, họ là một hình mẫu cho các quốc gia khác. Trong một phần của thế giới bị thống trị bởi chủ nghĩa toàn trị, họ là một ngọn hải đăng của hy vọng.


THỨ TƯ, KẺ THÙ ISRAEL ĐANG HÀNG NGÀY ÂM MƯU HỦY DIỆT HỌ.


Đất nước Israel tái sinh cách đây 70 năm từ đống tro tàn của cuộc diệt chủng lớn nhất, kinh hoàng nhất từng phải chịu đựng bởi bất kỳ nhóm người nào trong lịch sử: Holocaust.


Người ta có thể hy vọng rằng ký ức về thời khắc đen tối nhất trong lịch sử này sẽ mãi mãi là lời nhắc nhở hãy sát cánh cùng con cháu của David khi họ chống lại các thế lực chết chóc và hủy diệt đang tập hợp chống lại họ. Tuy nhiên, hầu như không một ngày nào trôi qua mà không có một thủ lĩnh bất hảo hoặc nhóm nổi dậy bạo lực tuyên bố “cái chết cho Israel” - tất cả đều không được Liên hợp quốc để mắt tới. Chúng ta đừng thiển cận và thiếu hiểu biết về sự thù hận và cố chấp lâu năm mà dân tộc Do Thái đã phải chịu đựng. Chúng ta không thể lơ là trong chốc lát - vì những lực lượng được dàn trận chống lại Israel cũng chính là những lực lượng được dàn trận chống lại chúng ta.


THỨ NĂM, ĐỨC CHÚA TRỜI ĐÃ BAN VÙNG ĐẤT ISRAEL CHO DÂN TỘC DO THÁI LÀ QUÊ HƯƠNG VĨNH CỬU CỦA HỌ.


Mọi quốc gia khác được thành lập bởi một hành động của ý chí con người, nhưng Israel là duy nhất ở chỗ nó được thành lập bởi một hành động của Đức Chúa Trời. Nó đã được Đức Chúa Trời hứa với Áp-ra-ham trong một giao ước vĩnh cửu. Sáng thế ký 17: 8 tiết lộ, " Ta sẽ cho ngươi cùng dòng dõi ngươi xứ mà ngươi đang kiều ngụ, tức toàn xứ Ca-na-an, làm cơ nghiệp đời đời.


Sự tồn tại của Israel từ thuở sơ khai thực sự là một điều kỳ diệu, và việc Israel tồn tại cho đến ngày nay là minh chứng cho lời hứa vượt thời gian của Chúa.


Đây chỉ là một vài trong số rất nhiều lý do tại sao chúng ta phải sát cánh với bạn bè của chúng ta ở Israel. Họ cần chúng ta hơn bao giờ hết - và chúng ta cần họ. Vậy hãy tham gia cùng nhau , như chúng ta được hướng dẫn trong Thi thiên 122: 6-7 “ Hãy cầu hòa bình cho Giê-ru-sa-lem; Phàm kẻ nào yêu mến ngươi sẽ được thới thạnh. Nguyện sự hòa bình ở trong vách tường ngươi, Sự thới thạnh trong các cung ngươi! ”


Cầu chúc cho một Giêrusalem thanh bình sẽ là một bản hợp ca ngày càng vang dội về sự quan phòng của Thiên Chúa và bàn tay trung thành của Người trong thế giới mà Người đã tạo dựng nên.


Nguồn Jerusalem Post


Biên tập bởi Mục vụ Do Thái Lời Sự Sống Việt Nam.


bottom of page