ALIYAH ( TRỞ VỀ ISRAEL ) TĂNG VỌT VỚI MỨC 128% TRONG NĂM NAY.
top of page
Tìm kiếm

ALIYAH ( TRỞ VỀ ISRAEL ) TĂNG VỌT VỚI MỨC 128% TRONG NĂM NAY.




Trong năm nay, năm 2022 Israel đã thu hút 60.000 người nhập cư và Do Thái. Bộ trưởng Bộ Nhập cư và Hấp thụ Pnina Tamano-Shata cho biết Israel đã tiếp nhận khoảng hơn 60.000 người Do Thái quay trở về trong suốt năm qua. Con số này là tỷ lệ aliyah cao nhất trong 20 năm và tăng 128% so với năm ngoái.


Bộ nhập cư, đã công bố số liệu cuối năm của mình trên aliyah, lưu ý rằng họ dự kiến ​​sẽ tiếp nhận thêm 4.000 người Do Thái quay trở về Do Thái vào cuối năm 2022. Theo Bộ, 47% olim ( người nhập cư Do Thái ) năm nay đến từ Nga. Nhóm người nhập cư lớn nhất tiếp theo đến từ Ukraine (25%), tiếp theo là Mỹ (6%), Pháp (4%) và Ethiopia (2%).


Sự gia tăng số lượng được cho là do một số yếu tố, chủ yếu là cuộc chiến của Nga ở Ukraine, nỗ lực gấp đôi để hoàn thành việc vận chuyển người Do Thái ở Ethiopia, và hoạt động du lịch quốc tế trở lại sau đại dịch COVID.


Kể từ khi Nga xâm lược Ukraine vào tháng 2, 39.214 olim đã đến từ Ukraine, Nga, Belarus và Moldova, những quốc gia chịu ảnh hưởng trực tiếp của chiến tranh. Để hợp lý hóa việc nhập cư của họ, Bộ đã phát động Chiến dịch Olim Come Home.


Các con số này đi ngược lại bối cảnh các động thái của Nga nhằm đóng cửa Cơ quan Do Thái , một tổ chức gần như chính phủ tạo điều kiện cho bí danh. Moscow cáo buộc Cơ quan này vi phạm luật riêng tư. Các quan chức Israel tin rằng cuộc đàn áp là chính trị, để đáp lại sự ủng hộ của Israel đối với Ukraine.


Bộ cũng cho biết Chiến dịch Tzur Yisrael đã vận chuyển 3.500 người Do Thái Ethiopia và dự kiến ​​con số này sẽ đạt 5.000 người vào cuối năm 2022. Những nỗ lực để hoàn thành bí danh của cộng đồng người Do Thái ở Ethiopia đã bị sa lầy bởi các vấn đề chính trị và tài chính, và bởi COVID dịch bệnh. Lượt khách năm nay đã tạo nên những cảnh quay đầy cảm xúc tại Sân bay Ben Gurion khi các gia đình đoàn tụ.


Tamamo-Shata cho biết cô vẫn đang làm việc để giúp đỡ 300 người Do Thái bị mắc kẹt trong cuộc nội chiến ở khu vực phía bắc Tigray của Ethiopia. Để thúc đẩy nền kinh tế Israel, 63% olim trong độ tuổi lao động, với 27% từ 18-35 tuổi và 21% từ 36-50.


Biên dịch Mục vụ do thái.


Nguồn : https://unitedwithisrael.org/


bottom of page