CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG CỔ ĐẠI – ĂN UỐNG THEO CÁCH CỦA ĐA-NI-ÊN ĐÃ GIÚP PHỤC HỒI SỨC KHỎE CỦA CON NGƯỜI.
top of page
Tìm kiếm

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG CỔ ĐẠI – ĂN UỐNG THEO CÁCH CỦA ĐA-NI-ÊN ĐÃ GIÚP PHỤC HỒI SỨC KHỎE CỦA CON NGƯỜI.




“Kết quả trả về từ bác sĩ của tôi và ông ấy nói, 'Thận của bạn đang hoạt động ở mức 7%.' Anh ấy nói với tôi nếu tôi không được cấy ghép, tôi có thể sẽ chết ”, Jerry Graver nhớ lại.


Anh ấy đã hoạt động tích cực và khỏe mạnh trong phần lớn cuộc đời của mình, nhưng vào cuối năm 2013 Jerry bắt đầu gặp một số vấn đề liên quan đến sức khỏe, bao gồm cả một vùng bụng sưng tấy. Vợ anh, Cheryl, nhớ lại sự khởi đầu của họ. “Anh ấy cứ trở nên tồi tệ hơn. Anh ấy đã trở nên mệt mỏi. Sau đó anh ấy hơi buồn nôn. Và sau đó anh ta bắt đầu nôn mửa và rất yếu. Và nó thực sự sẽ không dừng lại. Anh ấy không thể ăn. Vì vậy, tôi nghĩ, chúng tôi cần gọi và đưa anh ấy đến bác sĩ. "


Trong khi chờ kết quả xét nghiệm máu, Jerry phải chịu đựng những cơn đau dữ dội và gần như liên tục nôn mửa. Một cuộc gọi từ bác sĩ của họ đã cảnh báo họ về tình trạng của anh ấy nghiêm trọng là rất nghiêm trọng.


“Họ nói, 'Bạn cần đưa Jerry đến bệnh viện càng sớm càng tốt. Anh ấy đang gặp nguy hiểm lớn ", Cheryl nói." Khi chúng tôi đến bệnh viện, họ đã đưa anh ấy vào phòng cấp cứu ngay lập tức và họ nói rằng thận của anh ấy bị hỏng. Đó như là một cơn bão. Mọi thứ diễn ra quá nhanh Anh ấy phải lọc máu, và não của chúng tôi chỉ quay cuồng, kiểu như, 'Cái gì? Làm sao điều này có thể xảy ra?'


Tuyến tiền liệt của Jerry đã bị sưng và đóng lại, ngăn nước tiểu chảy ngược vào thận và khiến chúng bị hỏng. Anh ta ngay lập tức được đưa vào lọc máu và sớm nhận ra cuộc sống của mình sẽ khó khăn như thế nào.



Từ lúc đó Jerry bắt đầu chạy thận tại nhà. Cheryl nhớ lại, “với cái máy lọc tại nhà, ban đêm, khi anh ấy thức dậy, anh ấy sẽ cúi xuống và đau đớn tột độ. Và tôi chỉ biết khóc. Tôi đã phải đến một căn phòng khác và cầu nguyện cho anh ấy ”.


Jerry phản ánh: “Bạn biết đấy, bạn không muốn sống như thế này, và tôi đã thực sự nản lòng. Tôi đã suy sụp nhiều lần. Tôi không biết phải làm gì. Tôi chỉ không thể tin rằng nó đang xảy ra. ”


Anh bắt đầu nghiên cứu các phương án cấy ghép và càng nản hơn. Jerry nói: “Tỷ lệ thành công trong các ca cấy ghép là khoảng 60%. “Và có rất nhiều chàng trai ghép được nhưng sau đó họ thất bại và họ phải làm lại. Bạn phải dùng thuốc chống đào thải và nhiều thứ, bạn sẽ không có một cuộc sống bình thường. Nó thật sự khó. Tôi bối rối không biết phải làm gì. Đột nhiên, cuộc sống bình thường của tôi không còn nữa. Nó khó."


Khi Jerry cầu nguyện để có câu trả lời, anh nhớ lại một câu chuyện trong sách Đa-ni-ên, nơi các tôi tớ của Đức Chúa Trời từ chối thức ăn của nhà vua và chỉ ăn rau sống và uống nước. “Đột nhiên, nó cứ lặp đi lặp lại trong tâm trí tôi. Tôi nghĩ Chúa đã ban cho tôi rau để ăn và nước để uống. Và tôi nói, 'Chắc chắn, nó không thể đơn giản như vậy được.' Vì vậy, tôi đã nói với các bác sĩ của mình, "Tôi sẽ ăn kiêng chỉ ăn rau và nước". Và họ nói, 'Ồ, thật nực cười. Bạn sẽ không nhận được protein.” Tôi nói, "Được rồi, nhưng tôi sẽ làm điều đó."


Cheryl không chắc lắm. Tôi đã rất lo lắng bởi vì tôi nghĩ, “Chà, bạn cần phải làm theo những gì bác sĩ nói.” Họ đã đưa cho chúng tôi hàng tấn tài liệu quảng cáo và tài liệu về những thứ bạn nên ăn và không nên ăn cho thận. Tôi lo lắng, kiểu như, “Bạn có chắc đây là điều đúng đắn để làm?” Bởi vì bạn luôn nghĩ rằng bạn nên lắng nghe bác sĩ và những gì họ biết. Nhưng anh ấy kiên quyết lắng nghe Đức Chúa Trời và Lời Ngài ”.


Trong 100 ngày, Jerry đã thay đổi mạnh mẽ chế độ ăn uống của mình. “Tôi bắt đầu ăn kiêng rau và nước. Tất cả thô, tất cả hữu cơ và nước. Không có gì khác. Không bánh mì, không thịt, không phô mai, không gì cả. Và dần dần, các con số của tôi bắt đầu tốt hơn. Bác sĩ nói, “Chà, tuần này có chút cải thiện.” Vì vậy, tôi tiếp tục sử dụng nó, và nó tiếp tục tốt hơn và tốt hơn. Nó không nhanh, nhưng nó ngày càng tốt hơn mỗi khi tôi đi. Tôi đã phải làm điều này trong 100 ngày. Tôi ngày càng trở nên tốt hơn và tốt hơn. Tôi đã cố gắng đạt được mục tiêu. ”



Cheryl ngạc nhiên trước quyết tâm của anh ấy, “Làm thế nào anh ấy có thể làm điều gì đó và có kỷ luật như vậy trong 100 ngày - để làm một điều như vậy. Nhưng anh ấy cảm thấy như cuộc sống của mình đang bị đe dọa và đó là điều anh ấy phải làm để trở nên tốt hơn ”.

Jerry nói: “Phải mất 100 ngày để tôi đến đó. “Nhưng vào cuối 100 ngày, tôi đã có chức năng bình thường. Họ sẽ không chấp nhận nó. Y tá thậm chí còn nói với tôi, “Tôi nghĩ rằng chúng tôi phải chẩn đoán sai cho bạn.”


Jerry và Cheryl biết rằng chính Chúa đã cho anh ta con đường để chữa bệnh và sức mạnh để bước ra khỏi nó.


Jerry nói với vẻ tôn kính, “Thật dễ dàng để nói rằng Chúa Giê-xu là tất cả những gì bạn cần nhưng thật khác khi Chúa Giê-xu là tất cả những gì bạn có… Ngài đã cho tôi cơ hội thứ hai. Và nhìn lại - đó là một điều đơn giản. Nó chỉ cần kỷ luật. Tôi cứ tự nhủ mình đang ở trên một hòn đảo hoang và tất cả những gì tôi có là rau và nước để ăn. Vì vậy, bạn sống sót cho đến khi ai đó giải cứu bạn ”.


Sau chế độ ăn kiêng 100 ngày lấy cảm hứng từ sách Daniel, Jerry đã được lọc máu thành công. Chức năng thận của anh ấy đã bình thường trong hơn bảy năm.


Cheryl cười và nói, “Vì vậy, điều đầu tiên anh ấy nói rằng anh ấy muốn làm là đi đến Burger King và lấy một chiếc Whopper. Tôi nói, “Tôi không chắc đó là một ý kiến ​​hay. Bạn có thể bị ốm.” Nhưng anh ấy đã làm, và điều đó không sao cả. Nhưng anh ấy đã trở lại ngay với trái cây và rau của mình sau đó. "

Jerry cười, “Bạn không biết hiện trạng tuyệt vời như thế nào cho đến khi bạn không có nó. Bây giờ tôi đã có được hiện trạng. ”


“Chúng tôi rất biết ơn Chúa về những gì Ngài đã làm và cách Ngài ban phước cho chúng tôi, và ban cho ông ấy một cuộc sống mới và cuộc sống của ông ấy trở lại.” Cheryl nói.

Với lòng biết ơn Jerry nói, “Nhìn lại đó là một hành trình, một hành trình tuyệt vời. Chỉ cần nắm lấy sáu chữ đó, chỉ ăn rau, và chỉ uống nước”, tôi đã từng đối mặt với thảm họa trở lại cuộc sống bình thường ”.


Theo Karl Sutton, CBN


Biên tập Mục Vụ Do Thái Lời Sự Sống Việt Nam.


bottom of page