Các nhà khảo cổ học phát hiện ra bằng chứng cuộc phá hủy Jerusalem của quân Babylon trong Kinh Thánh
top of page
Tìm kiếm

Các nhà khảo cổ học phát hiện ra bằng chứng cuộc phá hủy Jerusalem của quân Babylon trong Kinh Thánh


JERUSALEM, Israel - Các học giả cho rằng Kinh Thánh là đáng tin cậy sau khi phát hiện ra bằng chứng về cuộc bao vây Jerusalem của quân Ba-by-lôn vào thế kỷ thứ 6 như được mô tả trong Các Vua II chương 25.


Các nhà khảo cổ đến từ Đại học Bắc Carolina tại Charlotte, khai quật trên núi Si-ôn ở Jerusalem, cho biết họ đã tìm thấy bằng chứng khoa học tự nhiên về vụ tấn công của quân Babylon, bao gồm các vật liệu bị cháy, đầu mũi tên, gỗ bị đốt thành than, đồng, sắt, đồ trang sức và gốm vỡ.

Tiến sĩ Shimon Gibson, đồng giám đốc dự án khảo cổ học Mount Zion nói rằng những khám phá là "bất ngờ".

Kinh thánh mô tả quân lính của vua Nê-bu-cát-nết-sa thiêu rụi "mọi ngôi nhà lớn", bao gồm cả nhà của Chúa - Đền thờ của Sô-lô-môn. Những người lính cũng lấy những trụ đồng và cái bể nước bằng đồng từ trong Đền thờ và mang chúng trở về Ba-by-lôn, trong lúc đó con cái Israel bị lưu đày.


"Những gì chúng tôi tìm thấy là kết quả của sự phá hủy đó", Gibson nói và cho biết thêm rằng Nê-bu-cát-nết-sa được biết đến như là "Kẻ hủy diệt của các quốc gia" vào thời điểm đó.


Các nhà nghiên cứu cũng tìm thấy một món đồ trang sức đặc biệt quý hiếm với nguồn gốc không rõ ràng.

Gibson nói: "Nó có thể là một chiếc khuyên tai. Nó có thể là một tua rua, một loại trang trí. Không rõ ràng tại thời điểm này."

Mặc dù anh ta không thể nói một cách thuyết phục rằng các nhà khảo cổ học đã vấp phải tàn dư của cuộc tấn công Babylon nhưng Gibson nói rằng nó "hoàn toàn có trật tự" với Kinh thánh.


Trên thực tế, Gibson tin rằng những khám phá trên đã chứng minh Kinh Thánh là một tài liệu đáng tin cậy và chính xác trong lịch sử.


"Trải qua nhiều thập kỷ với nhiều cuộc thảo luận về tính xác thực của Kinh thánh. Một số người muốn xem xét nó dựa trên thần thoại, có thể có một cơ sở trong lịch sử, nhưng chủ yếu vẫn là một tài liệu không thực sự đáng tin cậy", ông giải thích.

"Cuộc khai quật của chúng tôi đã chứng minh quan điểm này là không đúng."


Gibson cho biết các nhà khảo cổ sẽ quay trở lại Jerusalem vào mùa hè tới để khai quật toàn bộ địa điểm này.


Nguồn: CBN News

bottom of page