CÔ GÁI ĐƯỢC CỨU KHỎI THẾ CHIẾN THỨ HAI ĐÃ CỨU CHÁU GÁI CỦA ÂN NHÂN MÌNH KHỎI CUỘC CHIẾN TẠI UKRAINE.
top of page
Tìm kiếm

CÔ GÁI ĐƯỢC CỨU KHỎI THẾ CHIẾN THỨ HAI ĐÃ CỨU CHÁU GÁI CỦA ÂN NHÂN MÌNH KHỎI CUỘC CHIẾN TẠI UKRAINE.


( Fanya Bass, gia đình cô ấy & Alona Chugai )


Ga-la-ti 6:7 có chép “Chớ hề dối mình; Đức Chúa Trời không chịu khinh dể đâu; vì ai gieo giống chi, lại gặt giống ấy.” . Điều này thật đúng trong mọi hoàn cảnh, thật kỳ diệu khi ngày hôm nay câu chuyện trong chiến tranh tại Ukraine cũng đã để lại nhiều bài học sâu sắc.


Khoảng 80 năm trước, Maria Belishchik & gia đình cô đã giải cứu một cô gái tên là Fanya Bass, một cô gái Do Thái trốn trong rừng trong Thế chiến thứ hai.


Khi chiến tranh Ukraine xảy ra trong thời gian gần đây, gia đình Maria Belishchik lại lâm vào hoàn cảnh tương tự. Theo thông tin từ Bộ trưởng bộ ngoại giao đương nhiệm Israel Yair Lapid, thì ông đã nhận đơn kêu cứu từ gia đình Fanya Bass để giúp hai cháu gái của Maria Alona Chugai & Lesia Orshoku ( cháu gái của Maria Belishchik ) đang chạy trốn chiến tranh tại Ukraina. Các các cháu gái của Belishchik, đã sống ở Ukraine trong quá khứ và trong suốt những năm qua họ đã liên lạc với gia đình của Bass. Giờ chiến tranh xảy ra và họ cần giúp đỡ để thoát khỏi nơi đó


Bộ ngoại giao Israel, ngay lập tức tham gia cùng với gia đình Fanya Bass để giúp đỡ họ. Chúa Nhật ngày 06.03 vừa qua, bởi sự giúp đỡ của Israel và gia đình Fanya Bass họ đã vượt biên giới từ Ukraine đến Ba Lan và hạ cánh xuống Israel.


Thật như Kinh Thánh chép, “hễ ai gieo giống chi, thì sẽ gặt được giống ấy” gia đình Maria Belishchik đã gặt lấy kết quả của những gì mình đã gieo ra cho con cháu mình. Cuộc sống rõ ràng đã ràng buộc hai gia đình này với mối liên kết bền chặt kéo dài ba thế hệ. Tamud của Do Thái có nói “Bất cứ ai cứu một linh hồn cũng giống như cứu cả một thế giới.” Lần này gia đình Panya Bass xứng đáng nhận phần thưởng của mình.

( Nguồn Yair Lapid, Bộ trưởng bộ ngoại giao đương nhiệm Israel )


Biên tập bởi Mục vụ Do Thái Lời Sự Sống Việt Nam


bottom of page