CƠ ĐỐC NHÂN TỪ 10 QUỐC GIA ĐẾN ISRAEL ĐỂ MANG ĐẾN “HY VỌNG, CHỮA LÀNH VÀ PHỤC VỤ”.
top of page
Tìm kiếm

CƠ ĐỐC NHÂN TỪ 10 QUỐC GIA ĐẾN ISRAEL ĐỂ MANG ĐẾN “HY VỌNG, CHỮA LÀNH VÀ PHỤC VỤ”.


(Chuyến du lịch Israel 'Hy vọng, chữa lành, phục vụ' có sự tham dự của 75 Cơ đốc nhân từ 10 quốc gia.)

 

Kể từ ngày 7 tháng 10 ngày mà người Do Thái đã bị tấn công khủng bố thì những người theo đạo Cơ đốc đã đóng góp hơn 10 triệu đô la vào quỹ khủng hoảng khẩn cấp do FIRM hỗ trợ cho nhiều dự án cứu trợ chiến tranh.

 

Ngoài ra trong thời gian vừa qua, bảy mươi lăm Cơ đốc nhân Tin lành từ 10 quốc gia đã đến Israel trong chuyến đi được mệnh danh là “chuyến du lịch phục vụ hy vọng và chữa lành” để hỗ trợ các cộng đồng biên giới bị ảnh hưởng bởi vụ thảm sát ngày 7 tháng 10.

 

Michael Mistretta, Giám đốc điều hành của Hiệp hội các Bộ liên quan Israel (FIRM), người dẫn đầu phái đoàn, cho biết: “Chúng tôi tin rằng khi người bạn yêu thương bị tổn thương, bạn sẽ xuất hiện vì họ”.

 

“Chúng ta đang chứng kiến ​​làn sóng Cơ đốc nhân đến Israel, ngay cả trong thời kỳ chiến tranh, không chỉ để tham quan mà còn để phục vụ người dân Israel”

 

“Những Cơ đốc nhân này đến để nói: Chúng tôi yêu bạn, Israel.” “Israel, chúng tôi đồng hành cùng bạn. Chúng tôi muốn sát cánh cùng bạn khi bạn cần.”

 



MỘT NỔ LỰC QUỐC TẾ.

 

Các cơ đốc nhân này đến Israel từ Vương quốc Anh, Moldova, Ireland, Hà Lan, Canada, Đức, Bồ Đào Nha, Singapore, Kenya và Hoa Kỳ. Hầu hết đều theo đạo Tin lành và cũng có một số người Công giáo và Cơ đốc giáo thuộc các giáo phái khác cũng tham gia trong chuyến đi.

 

Casey Tait, giám đốc phát triển giáo dục của FIRM, cho biết nhiều Cơ đốc nhân đã liên hệ với tổ chức này và cho biết họ đang cầu nguyện và quyên góp tiền nhưng muốn làm điều gì đó khác để giúp đỡ. Vì vậy, “chúng tôi đã huy động nhanh chóng và đưa ra đủ loại dự án khác nhau”.


THĂM ISRAEL TRONG THỜI CHIẾN.

 

Các thành viên của phái đoàn có độ tuổi từ 13 đến 93, và đây là phái đoàn Cơ đốc giáo lớn nhất đến thăm Israel kể từ khi chiến tranh bắt đầu.

 

Họ sẽ dành cả tuần để đi thăm khắp đất nước, bao gồm trồng hàng trăm cây trong khu vườn tưởng niệm ngày 7 tháng 10 ở Kela Alon và đóng gói các hộp hàng tạp hóa quy mô gia đình để nuôi sống hàng trăm gia đình trên khắp Israel. Họ đang tiến hành cải tạo nhẹ ở một số kibbutzim và tổ chức một ngày giải trí cho 400 trẻ em của các gia đình phải di dời từ các cộng đồng phía bắc – tạm thời sống ở Afik và Midreshet HaGolan.

 

Phái đoàn cũng tham gia sáng kiến ​​“Ngày phục vụ quốc gia” tại Dorot và Ein HaBsor, do FIRM tổ chức và được các đối tác địa phương hỗ trợ. Cộng tác với một đội ngũ tận tâm gồm 500 tình nguyện viên Israel, nhóm sẽ tham gia vào nhiều hoạt động khác nhau, bao gồm thu hoạch và trồng các loại cây như hoa và khoai lang. Ngoài ra, họ sẽ đóng góp cho cộng đồng bằng cách thực hiện các nhiệm vụ dọn dẹp và sửa chữa nhẹ những ngôi nhà và trường học có hư hỏng phi cấu trúc.

 

Những nỗ lực này nhằm mục đích chuẩn bị cơ sở hạ tầng địa phương cho sự hồi hương của các gia đình phải di dời, nuôi dưỡng ý thức phục hồi và đổi mới.

 

Cuối cùng, họ sẽ gặp gỡ những người đứng đầu cộng đồng, quan chức chính quyền địa phương và những gia đình bị ảnh hưởng bởi chiến tranh.

 

FIRM LÀ một tổ chức phi lợi nhuận đã hoạt động được 8 năm, phục vụ mạng lưới 74 cộng đồng Cơ đốc giáo Ả Rập và Do Thái theo đạo Đấng Mê-si ở Israel, cũng như Israel nói chung. Những người Do Thái theo đạo Messia thường là những người sinh ra là người Do Thái nhưng giờ lại tin vào Chúa Giêsu, điều này gây tranh cãi gay gắt ở Israel và thế giới Do Thái. Tuy nhiên, ngày nay, nhiều Cơ đốc nhân theo đạo Tin lành đã gia nhập các hội thánh Đấng Mê-si.

 

Các nhóm này cũng thường tập trung vào việc chuyển đổi người Do Thái sang Cơ đốc giáo.

Tait nói rằng “truyền giáo không phải là vai trò chính của tổ chức.” Trong khi cô ấy thừa nhận rằng “rõ ràng là chúng tôi muốn chia sẻ tình yêu của Thiên Chúa [Chúa Giêsu] và những người chúng tôi làm việc cùng ở Israel sẽ chia sẻ câu chuyện của họ,” cô ấy nói rằng không có việc ép buộc cải đạo và rằng tổ chức phi chính phủ nói rõ với bất kỳ tình nguyện viên nào rằng họ những chuyến đi không phải là con đường để truyền giáo.

 

“Đó hoàn toàn không phải là mục tiêu,” Tait nhấn mạnh. “Chúng tôi hiểu những điều phức tạp và sống theo các giá trị của mình, nhưng mục tiêu không phải là thông qua các hành động phục vụ để truyền giáo.”

 

Có khoảng 310 hội thánh người Do Thái theo đạo Đấng Mê-si ở Israel. Tait cho biết có khoảng 700 binh sĩ Do Thái theo đạo Messia phục vụ trong quân đội, bao gồm cả các đơn vị tinh nhuệ.

KỂ TỪ NGÀY 7 THÁNG 10, những người theo đạo Cơ đốc đã đóng góp hơn 10 triệu đô la vào quỹ khủng hoảng khẩn cấp do FIRM hỗ trợ cho nhiều dự án cứu trợ chiến tranh. Những nỗ lực hợp tác này đã cung cấp 2.200 áo chống đạn bằng gốm, 1.700 mũ bảo hiểm cho các đơn vị dự bị, thiết bị chiến thuật và vật tư thiết yếu cho những người ứng cứu đầu tiên. Trong một sáng kiến ​​cung cấp lương thực quan trọng, 15.000 hộp hàng tạp hóa đã được phân phối qua 10 trung tâm trên toàn quốc, đảm bảo nguồn cung cấp thực phẩm cho 50.000 người phải di dời. Hơn nữa, 60.000 bữa ăn kosher nóng hổi đã được phục vụ cho cả binh lính và gia đình.

 

FIRM đã hợp tác với các khách sạn trên khắp Israel để cung cấp nơi ở và hỗ trợ cho các gia đình phải di dời, chứa khoảng 1.500 cá nhân, trong đó có hơn 400 trẻ em, tại bảy địa điểm.

 

Mistretta nói: “Người Do Thái cảm thấy cô đơn trên thế giới như thể họ không có nhiều bạn bè. “Đó là một chuyện khi các gia đình Do Thái đến và phục vụ và một chuyện khác khi những người không phải Do Thái đến và phục vụ - không chỉ trong thời điểm thuận lợi mà cả thời điểm khó khăn.”

 

Anh ấy cho biết FIRM có kế hoạch thực hiện một chuyến đi tương tự vào cuối tháng 1 và anh ấy hy vọng sẽ có hàng trăm tình nguyện viên tham gia cùng mình sau đó.

 

 

Mục vụ Do Thái Lời Sự Sống Việt Nam.

 

bottom of page