[CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL] – 1200 NGƯỜI ISRAEL BỊ CHẾT DO HAMAS TÂN CÔNG VÀO ISRAEL.
top of page
Tìm kiếm

[CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL] – 1200 NGƯỜI ISRAEL BỊ CHẾT DO HAMAS TÂN CÔNG VÀO ISRAEL.




Israel bước vào cuộc chiến kéo dài 5 ngày với Hamas sau cuộc tấn công gây sốc của nhóm khủng bố Palestine nhằm vào cộng đồng Israel trong một cuộc đột kích vào sáng sớm hôm thứ Bảy. Theo số liệu mới nhất, hơn 1.200 người - hầu hết là dân thường - đã thiệt mạng, hơn 3.000 người bị thương và ước tính khoảng 100-150 người bị bắt và đưa đến Dải Gaza. Số phận của họ vẫn chưa được biết.


Hamas đã phóng loạt tên lửa khi cuộc tấn công dữ dội của họ bắt đầu vào thứ Bảy và đã tiếp tục bắn tên lửa vào các thành phố của Israel trong 5 ngày qua, bao gồm cả Tel Aviv, Jerusalem và các cộng đồng phía nam gần vùng đất Palestine do nhóm khủng bố cai trị.


Khi quá trình xác định thi thể vẫn tiếp tục, đám tang nối tiếp đám tang đang được tổ chức trên khắp Israel cho cả binh lính và dân thường khi đất nước này quay cuồng vì sự xâm nhập hàng loạt và thảm sát đàn ông, phụ nữ, trẻ em, người già và hàng trăm thanh niên tham gia tiệc tùng. tại một lễ hội âm nhạc.


Người phát ngôn của IDF, Chuẩn đô đốc Daniel Hagari cho biết quân đội đã đọ súng qua đêm trong hôm thứ tư vừa qua với những kẻ khủng bố gần Zikim hai lần; một chiếc xe tăng đã tiêu diệt một tên khủng bố gần ngã tư Erez; và lực lượng nhảy dù đã tiêu diệt hai kẻ khủng bố gần Mefalsim.


Trong cuộc họp ngắn vào khoảng 8 giờ sáng thứ Tư, Hagari cho biết lực lượng Israel đã tiêu diệt 18 kẻ khủng bố Palestine trên lãnh thổ Israel trong 24 giờ trước đó, khi các cuộc truy quét tiếp tục tiêu diệt tận gốc những kẻ xâm nhập cuối cùng của Hamas.


“Đây chính là những kẻ khủng bố đã không chạy trốn trở lại Gaza. Họ đang ẩn náu, gần biên giới. Đó là lý do tại sao các cuộc rà quét [diễn ra] với số lượng quân lớn. Có hàng chục nghìn chiến binh [IDF] ở khu vực xung quanh Gaza”, ông nói.


Các sự cố tiếp tục diễn ra vào thứ Tư, với việc IDF cho biết lực lượng này đã giết chết một thợ lặn Hamas đang cố gắng xâm nhập qua biển vào sáng sớm. Quân đội cho biết thêm rằng các bến cảng Khan Younis và Thành phố Gaza, nơi được Hamas sử dụng “để thực hiện các cuộc tấn công khủng bố trên bờ biển Israel”, đã bị trúng đạn pháo từ tàu tên lửa, trực thăng chiến đấu và pháo binh mặt đất.


Những kẻ khủng bố ở Gaza cũng tiếp tục phóng tên lửa vào các thành phố và thị trấn của Israel, với đạn bắn trúng trực tiếp ít nhất 4 tòa nhà ở thành phố phía nam Sderot vào sáng thứ Tư. Dịch vụ xe cứu thương Magen David Adom cho biết các bác sĩ của họ đang điều trị cho một người đàn ông ở độ tuổi 40 bị thương nhẹ do mảnh đạn tên lửa.


IDF cho biết các nhóm khủng bố đã bắn hơn 5.000 quả rocket vào Israel kể từ thứ Bảy.


Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết 15 quả rocket đã được bắn từ Lebanon vào Tây Galilee, gây ra còi báo động ở một số thị trấn. IDF cho biết 4 quả đạn đã bị hệ thống phòng không Iron Dome đánh chặn, trong khi số còn lại rơi xuống khu vực trống trải và không gây thiệt hại hay thương tích.


Quân đội ban đầu cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã tiến hành các cuộc tấn công bằng pháo binh để đáp trả cuộc tấn công bằng tên lửa, và trong một tuyên bố sau đó, cho biết xe tăng đã pháo kích vào hai vị trí của nhóm khủng bố Hezbollah.


Hamas sau đó đã nhận trách nhiệm về vụ bắn tên lửa và Hezbollah cho biết họ đã thực hiện cuộc tấn công bằng tên lửa chống tăng dẫn đường.


Đất nước Israel đang trải qua thời kỳ khó khăn của mình, chúng ta tiếp tục đứng cùng dân tộc Do Thái bởi lời cầu nguyện. Nguyện xin sự bình an của Chúa đến trên dân tộc của Ngài.


Mục vụ Do Thái Lời Sự Sống Việt Nam


bottom of page