GIÁO SĨ DO THÁI GIÁO TẠI BỨC TƯỜNG THAN KHÓC “NHỜ SỨC MẠNH CỦA LỜI CẦU NGUYỆN, CHÚNG TA CÓ THỂ THAY ĐỔI MỌI THỨ”
top of page
Tìm kiếm

GIÁO SĨ DO THÁI GIÁO TẠI BỨC TƯỜNG THAN KHÓC “NHỜ SỨC MẠNH CỦA LỜI CẦU NGUYỆN, CHÚNG TA CÓ THỂ THAY ĐỔI MỌI THỨ”





 

JERUSALEM, Israel – Khi Israel sắp trải qua 100 ngày chiến tranh và hơn một trăm con tin vẫn còn bị giam cầm, các nhà lãnh đạo tôn giáo Israel đã kêu gọi mọi người tập trung cầu nguyện tại Bức tường phía Tây để kêu cầu Chúa – và người Israel đã đáp lại.

 

Khi tiếng súng vang lên, hàng chục nghìn người Do Thái đã đến Bức tường tôn kính phía tây hay còn gọi là bức tường than khóc, bao gồm cả gia đình của những người bị bắt cóc, những người bị thương và binh lính. Họ đến để cầu xin Chúa và cầu xin lòng thương xót của Thiên Chúa cho toàn thể dân Israel. Đây là cuộc tụ họp lớn nhất tại một trong những địa điểm linh thiêng nhất của đạo Do Thái kể từ khi cuộc chiến ngày 7 tháng 10 bắt đầu.

 

CBN News  đã nói chuyện với Rabbi Shmuel Rabinovich, giáo sĩ Do Thái Giáo tại Bức tường phía Tây, người chủ trì thời gian cầu nguyện, cùng với các giáo sĩ trưởng khác của Israel.

 

Ông ấy nói với chúng tôi, "Chúng tôi là những người Do Thái tin rằng nhờ sức mạnh của lời cầu nguyện, chúng tôi có thể thay đổi mọi thứ. Để làm tốt hơn nhiều, hoạt động tốt hơn nhiều."

 

Giáo sĩ nói thêm, "Chúng tôi là những người chỉ tìm kiếm điều tốt đẹp và do đó chúng tôi đã đứng đây - hàng chục ngàn người - và chúng tôi cầu xin Chúa rằng Ngài sẽ chữa lành những người bị thương, rằng Ngài sẽ trả lại các con tin, rằng Ngài sẽ bảo vệ chúng tôi. những người lính mà Ngài sẽ làm điều tốt cho thế giới – rằng Ngài sẽ mang lại hòa bình cho thế giới.”

 

Rabbi Rabinovich cho biết ông vô cùng xúc động khi chứng kiến ​​tất cả các thành phần khác nhau trong xã hội Israel, cả tôn giáo lẫn thế tục, cùng nhau đoàn kết làm một.

 

Ông giải thích: “Chúng ta là một thế hệ cần đoàn kết. "Ngày 7 tháng 10 đã làm một điều gì đó hoàn toàn khác. Cho đến lúc đó, chúng tôi đã có một năm với rất nhiều tranh cãi. Năm nay, kể từ ngày 7 tháng 10, chúng tôi đã nhìn nhận khác. Chúng tôi thấy người dân Israel hóa ra - từ bên trong, ở bên nhau - bên trong, họ yêu nhau."

 

Trong buổi cầu nguyện, tiếng kèn và kèn vang lên, những lời cầu nguyện đặc biệt được cầu nguyện cho sự an lành của binh lính, sự hồi phục của những người bị thương và sự trở về của những người bị bắt.

 

Đại diện gia đình các tù nhân tham gia đọc Thánh vịnh.

 

Adi, em gái của một trong những kẻ bắt cóc, Shlomi Ziv, nói: "Bây giờ tôi cảm thấy mạnh mẽ. Với tất cả những người đến đây để ở bên chúng tôi, gia đình của các con tin. Luôn mạnh mẽ nhưng không dễ để trở nên mạnh mẽ. "

 

Shlomi bị bắt cóc khi đang làm việc tại Lễ hội âm nhạc Nova. Khoảng 240 người Israel đã bị sát hại ở đó và hàng chục người khác bị bắt làm con tin.

 

“Chúng ta có gì, nếu không có đức tin, hy vọng và sự hiệp nhất – cầu nguyện? Cầu nguyện cho Chúa, cầu nguyện cho mọi người ở Israel, cho người dân được trở về nhà, cho sức khỏe của những người bị thương, cho những ngày tốt lành. Và tôi biết những ngày đó chúng sẽ đến. Chúng đang trên đường đến”, Adi nói.

 

Mặc dù điều đó không dễ dàng nhưng cô khẳng định người dân Israel sống bằng tiếng Do Thái, “Am Yisrael Chai-tôi là người Israel”

 

"Chúng tôi biết rằng chính phủ sẽ đưa anh chị em của chúng tôi, tất cả các con tin, anh chị em về nhà, và chúng tôi đang hỗ trợ Bộ, IDF cũng như tất cả các lực lượng để đưa gia đình chúng tôi lại với nhau và trái tim sẽ trở về nhà. "

 

Eli Lipschitz người Mỹ gốc Israel nói rằng trong khi Israel đang chống trả về mặt vật chất, vẫn còn nhiều việc phải làm.

 

"Ngoài ra còn có cảm giác rằng chúng ta cần kết nối ở mức độ tâm linh, kết nối mọi người lại với nhau, cầu nguyện, hét lên, hét lên - để nói cho mọi người biết chuyện gì đang xảy ra và cầu nguyện Chúa giúp chúng ta đưa con tin trở về. và đảm bảo rằng tất cả những người gặp nguy hiểm sẽ được an toàn”, Lipschitz nói với chúng tôi.

 

Ông tin rằng đang có sự thức tỉnh về những gì đang diễn ra và những gì Israel đang chiến đấu.

Rõ ràng, vụ tấn công khủng bố kinh hoàng là một cuộc tấn công chống lại người Do Thái, nó nhằm vào người Do Thái ở khắp mọi nơi”, Lipschitz khẳng định. “Nó đặc biệt chống lại người Do Thái ở Israel. Nó chống lại người Do Thái trên khắp thế giới."

 

Ông hoan nghênh sự hỗ trợ tinh thần của các Kitô hữu.

 

"Tôi chắc chắn rằng Christian Broadcasting Network và những nơi khác có rất nhiều sự ủng hộ dành cho Israel. Tôi nghĩ điều quan trọng là người xem của bạn thấy, hiểu và ủng hộ rằng Israel không đơn độc. Chúng tôi đang chiến đấu trong cuộc chiến mà thế giới đang diễn ra." đang chiến đấu. Nếu nó không diễn ra ở Israel thì nó sẽ diễn ra ở mọi nơi khác,” Lipschitz tuyên bố.

 

Ông nói tiếp: “Điều quan trọng là mọi người tụ tập xung quanh để cầu nguyện với Chúa và hỗ trợ Israel cả về vật chất lẫn tinh thần, bởi vì đây là cuộc chiến đúng đắn, và đây là cuộc chiến chính nghĩa và là điều mà chúng ta không có lựa chọn nào khác ngoài chiến thắng. Chúng ta không còn nơi nào khác để đi."

 

Theo CBN

 

Mục vụ do thái

 

 

bottom of page