HAMAS SỬ DỤNG BỆNH VIỆN SHIFAA Ở GAZA ĐỂ LÀM CƠ SỞ KHỦNG BỐ VÀ CHE GIẤU TRỤ SỞ CHÍNH CỦA MÌNH
top of page
Tìm kiếm

HAMAS SỬ DỤNG BỆNH VIỆN SHIFAA Ở GAZA ĐỂ LÀM CƠ SỞ KHỦNG BỐ VÀ CHE GIẤU TRỤ SỞ CHÍNH CỦA MÌNH



Chiều tối ngày 27 tháng 10 vừa qua, người phát ngôn của IDF đã công bố thông tin tình báo xác thực Hamas đã sử dụng bệnh viện Shifaa ở Gaza để làm cơ sở khủng bố và dùng tầng hầm của bệnh viện Shifaa để che giấu cơ sở trụ sở chính của mình.


IDF đã chứng minh rằng Hamas sử dụng bệnh viện làm cơ sở hạ tầng khủng bố. Hamas biến bệnh viện Shifaa thành trung tâm chỉ huy, kiểm soát, đồng thời làm nơi ẩn náu cho những kẻ khủng bố và chỉ huy Hamas.


Bệnh viện Shifa nằm ở thành phố Gaza, đây là bệnh viện lớn nhất ở Gaza. Bệnh viện này có hơn 1.500 giường, 4.000 nhân viên, hiện tại đang có rất nhiều người bệnh đang nằm ở đây. Theo thông tin tình báo đã được xác thực thì người ta tìm thấy có nhiên liệu, vũ khí và đạn dược trong bệnh viện này.




Trong hình ảnh mà IDF công bố thì những ô đỏ trong video cho biết những tòa nhà có liên quan đến Hamas. Những bằng chứng mà IDF cung cấp cho thấy Hamas đang sử dụng bệnh viện một cách trắng trợn và làm lá chắn cho tổ hợp khủng bố ngầm của mình.




Tại Gaza, Hamas đã đào rất nhiều đường hầm dưới lòng đất những đường hầm này thường nằm tại những địa điểm công cộng, đông dân cư hoặc những địa điểm nhạy cảm khác. Không chỉ là bệnh viện mà còn có nhiều những nơi như nhà thờ Hồi giáo, trường học của UNRWA … Đây chính là cách thức của Hamas. Và bệnh viện Shifa là một trong số đó.


Những tòa nhà màu đỏ được tô màu đỏ trong hình ảnh bằng chứng được đề cập, là những tòa nhà mà Hamas đang sử dụng. Hamas đã thực hiện việc chỉ huy và kiểm soát của mình ở các khoa khác nhau của bệnh viện như phòng RENTGEN (MRI) và các phòng khác. Hamas sử dụng những nơi này như là nơi để chỉ huy và kiểm soát các hoạt động khủng bố, phóng tên lửa, v.v. Không chỉ ở Shifa, Hamas còn có lối vào những đường hầm khủng bố đó từ bên trong khu bệnh viện và các bệnh viện khác trong thành phố. Từ nơi này Hamas có thể đi đến các nơi khác bằng các đường hầm nằm dưới lòng đất.


Hiện tại, những kẻ khủng bố đang di chuyển tự do trong Bệnh viện Shifa và các bệnh viện khác ở Gaza. IDF có bằng chứng cụ thể cho thấy hàng trăm kẻ khủng bố đã tràn vào bệnh viện để ẩn náu sau vụ thảm sát ngày 7 tháng 10.



Hamas sử dụng Bệnh viện Shifa làm lá chắn cho cơ sở hạ tầng khủng bố của mình và gây chiến từ bệnh viện bằng các hoạt động từ những bệnh viện này, Hamas không chỉ gây nguy hiểm đến tính mạng của dân thường Israel mà còn lợi dụng thường dân Gaza vô tội làm lá chắn cho họ.


Shifa không phải là bệnh viện duy nhất mà là một trong số nhiều bệnh viện mà Hamas sử dụng một cách có hệ thống. Những kẻ khủng bố Hamas đã hoạt động bên trong bệnh viện vì chúng biết quân đội Israrel ( IDF ) chỉ nhắm vào những kẻ khủng bố và tránh ảnh hưởng đến dân thường còn Hamas thì nhắm vào thường dân Israel và thường dân Gazan.


Trong hơn hai tuần qua, IDF đã kêu gọi và tiếp tục kêu gọi dân thường ở phía bắc Gaza và Thành phố Gaza tạm thời di chuyển vì sự an toàn của chính họ, di chuyển về phía nam tới Wadi Gaza và họ đang tiếp tục kêu gọi.


Đường dẫn tới tuyên bố chính thức của Người phát ngôn IDF, RDML Daniel Hagari:

https://www.idf.il/142243

Đính kèm là một đồ họa thông tin hoạt hình cho thấy bệnh viện Shifa và việc Hamas sử dụng được phân bổ cho dân thường vào cho nhu cầu riêng của mình:

https://bit.ly/3si5RYB

Đính kèm là các đồ họa thông tin liên quan:

https://IDFANC.activetrail.biz/ANC27102023840231

Kèm theo là hình ảnh minh họa 3D của bệnh viện Shifa:

https://bit.ly/40bWSVA

Đính kèm là đoạn ghi âm cuộc gọi giữa một sĩ quan IDF và một quan chức cấp cao trong ngành năng lượng ở Dải Gaza:

https://bit.ly/3FAgNnB


Biên tập bởi Mục Vụ Do Thái Lời Sự Sống Việt Nam.


bottom of page