Hỗ Trợ Tỉnh Quảng Bình Sau Lũ Lụt
top of page
Tìm kiếm

Hỗ Trợ Tỉnh Quảng Bình Sau Lũ Lụt

Hỗ Trợ Tỉnh Quảng Bình Sau Lũ Lụt

Chiều ngày 22/12, Phó Đại sứ Israel, ông Ilay Levy đã thay mặt Đại sứ quán Israel vào tỉnh Quảng Bình bàn giao công trình sửa chữa cải tạo lại khối lớp học bị hư hỏng sau lũ tại Trường Tiểu học Đồng Hóa.


Lớp học được sửa lại trần, làm lại toàn bộ hệ thống điện, cửa sổ và cửa ra vào. Trước khi sửa chữa, các thầy cô giáo phải dùng cột gỗ chống trần nhà để các học sinh học tạm


Trường là một trong những trường bị hư hỏng nặng nề nhất sau trận lũ lịch sử tại Quảng Bình vào tháng 10 vừa qua, trường bị ngập sâu trong nước đến mái nhà. Một khối nhà gồm bốn lớp bị hư. hỏng nặng, mái bị sập toàn bộ, hệ thống điện bị cháy hoàn toàn, các cửa kính bị nước đánh vỡ. Sau lũ, toàn bộ huyện đã huy động lực lượng đến dọn dẹp cho nhà trường và dựng tạm lại trần nhà để các học sinh có thể học tạm. Ngay khi đến khảo sát tại trường, nhận thấy sự nguy hiểm của học sinh khi phải học trong điều kiện mái sắp sập và không có điện, Đại sứ quán Israel quyết định tài trợ ngay việc sửa chữa lại khối lớp học trên.

Việc sửa chữa được thực hiện nhanh chóng với sự hỗ trợ nhân lực tại địa phương. Sau hai tuần, khối lớp đã trở nên khang trang sạch sẽ như mới và các em học sinh đã quay lại lớp học.


Ngoài việc tài trợ toàn bộ việc sửa chữa, Đại sứ quán Israel còn trao tặng 5 máy tính cho phòng học Tin học của trường và tặng tủ sách thiếu nhi với gần 500 đầu sách từ Alphabooks và Kim Đồng.​


​Theo: ICT Press

bottom of page