ISRAEL CÔNG NHẬN NHỮNG NGƯỜI NHẬP CƯ UKRAINA LÀ NHỮNG NGƯỜI TỊ NẠN CHẠY TRỐN KHỎI VÙNG CHIẾN SỰ.
top of page
Tìm kiếm

ISRAEL CÔNG NHẬN NHỮNG NGƯỜI NHẬP CƯ UKRAINA LÀ NHỮNG NGƯỜI TỊ NẠN CHẠY TRỐN KHỎI VÙNG CHIẾN SỰ.





Quyết định này có nghĩa là những người nhập cư Ukraine sẽ nhận được một khoản trợ cấp đáng kể 4 hoặc 5 con số từ chính phủ Israel.


Bộ Nhập cư và Hội nhập của Israel, cơ quan sẽ đối phó với một lượng lớn người nhập cư vào tuần tới, đã đưa ra một quyết định ấn tượng khi công nhận những người nhập cư đến từ Ukraine là những người tị nạn chạy khỏi khu vực giao tranh và khẩn cấp. Điều này có nghĩa là những người nhập cư đến từ Ukraine sẽ nhận được khoản trợ cấp đáng kể một lần do là người đến từ các vùng chiến sự.


Bộ đã quyết định, theo quyết định của Bộ trưởng Nhập cư và Hội nhập Pnina Tamano-Shata, cấp cho các công dân Israel mới tị nạn Ukraine một khoản trợ cấp một lần, ngoài việc nhận các gói tài chính và nhà ở tạm thời trong một khách sạn hoặc nhà nghỉ.


Theo quyết định của Bộ, mỗi người nhập cư đến từ Ukraine sẽ nhận được khoản trợ cấp một lần khoảng 6.000 NIS, một cặp vợ chồng sẽ nhận 11.000 NIS và một gia đình sẽ nhận 15.000 NIS.


Bộ giải thích rằng “quyết định cung cấp trợ cấp cho những người tị nạn là do thực tế là những người nhập cư đến từ Ukraine không được chuẩn bị cho tình trạng của họ - vì tất cả họ buộc phải rời khỏi nhà của họ một cách vội vàng và không có đồ đạc.Bộ Nhập cư và Hội nhập đã chuẩn bị trong những tuần gần đây cho việc thu hút hàng nghìn người nhập cư từ Ukraine. ”


Từ đánh giá của Bộ, rõ ràng là những người nhập cư sẽ đến, từ đầu tuần tới, sẽ đến với rất ít trang thiết bị và quần áo do hoàn cảnh. Bộ cũng tiếp tục công bố "lời kêu gọi đề xuất" để tìm thêm khách sạn, nhà mở rộng và ký túc xá đủ chỗ cho người nhập cư ít nhất trong vài ngày đầu tiên.


Ngay từ tuần trước, Bộ đã công bố lời kêu gọi đề xuất phòng ở cho người nhập cư ở và cho đến nay, một số công ty đã nộp hồ sơ dự thầu cho lời kêu gọi tương tự. Bộ đã phân bổ khoảng 12.000 phòng trong các khách sạn hợp tác với Hiệp hội Khách sạn Israel, các nhà khách và cụm nhà ở khắp cả nước, bao gồm khoảng 2.000-3.000 phòng ở phía bắc đất nước, khoảng 6.000 phòng ở trung tâm đất nước, 200 phòng tùy chọn. tại các ký túc xá và 90 căn hộ trong các cụm nhà ở.



Hàng ngày, các đánh giá tình huống được thực hiện dưới sự lãnh đạo của Tamano-Shata và với sự tham gia của các bộ chính phủ và các tổ chức nhập cư.


Tuần trước, Bộ Nhập cư và Hội nhập đã triệu tập một cuộc điều trần khẩn cấp, trong đó Tamano-Shata đã chỉ đạo các nhân viên của Bộ có liên quan dỡ bỏ các rào cản quan liêu trong việc cấp thị thực nhập cư kỹ thuật số.


Ông Shata nói về quyết định này: “Đây là thời điểm rất khó khăn cho người dân Ukraine, nhưng cũng là thời điểm cho 'Sự đảm bảo của Israel' (tên gọi hoạt động tiếp nhận của Israel).


"Tôi có vinh dự được đón tiếp những người anh chị em của chúng tôi từ Ukraine, những người đã chạy trốn khỏi các trận chiến. Tôi đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Bộ và các nhân viên của chúng tôi đã làm việc ngày đêm để cung cấp nhiều loại dịch vụ cho người nhập cư kể từ khi họ hạ cánh. ở Israel. Các khách sạn chúng tôi thuê đều có phòng như được đánh giá trước và chúng tôi coi đó tương đương với một cái ôm nồng nhiệt của nhân viên Bộ của chúng tôi. "


Bởi Zvika Klein, Jerusalem Post.


Mục vụ Do Thái Lời Sự Sống Việt Nam


bottom of page