ISRAEL KHAI QUẬT HỒ SI-LÔ-Ê LỊCH SỬ CỦA THÀNH CỔ ĐA-VÍT
top of page
Tìm kiếm

ISRAEL KHAI QUẬT HỒ SI-LÔ-Ê LỊCH SỬ CỦA THÀNH CỔ ĐA-VÍT



Hôm qua thứ ba, Cơ quan Cổ vật Israel đã thông báo về việc thành phố David sẽ bắt đầu khai quật Hồ Si-lô-ê và mở cửa cho công chúng. Hồ Si-lô-ê là một phần của hệ thống nước của Giê-ru-sa-lem trong thời của Đền Thờ thứ nhất và triều đại của Vua Ê-xê-chia. Đây là một địa điểm khảo cổ lịch sử trong Thành phố Đa-vít, là một phần của hệ thống nước Giê-ru-sa-lem dưới triều đại của Vua Ê-xê-chia và được xây dựng cách đây khoảng 2.700 năm.


Hồ Si-lô-ê đóng vai trò là hồ chứa cho Suối Gihon, từ đó nước được chuyển hướng và chứa trong các đường hầm dưới lòng đất. Một số nhà khảo cổ học tin rằng nó được sử dụng như một nghi lễ tắm (mikveh) cho những người hành hương để thanh tẩy bản thân trước khi tiếp tục viếng thăm Đền thờ .


Hồ Si-lô-ê được nhắc đến trong Kinh Thánh Cựu Ước sách Nê-hê-mi 5:15 và trong Ê-sai 8:6 . Trong Tân Ước thì nơi này chính là nơi người mù được chữa lành được chép trong sách Tin Lành Giăng 9.


Năm 1880, một dòng chữ viết bằng tiếng Do Thái cổ ghi lại cách nước được chuyển hướng đến hồ bơi từ Suối Gihon đã được phát hiện tại địa điểm này và hiện đang được đặt tại Bảo tàng Khảo cổ học Istanbul. Dòng chữ có từ thời vua Ê-xê-chia


KẾ HOẠCH KHAI QUẬT CỦA CƠ QUAN KHẢO CỔ IAA – ISRAEL.


Theo thời gian, Hồ Si-lô-ê trở thành mục tiêu nghiên cứu và khai quật của các nhà khảo cổ học trên khắp thế giới, nhưng cuộc khai quật của IAA nhằm mục đích lần đầu tiên để lộ toàn bộ hồ kể từ khi nó được xây dựng.


Trong suốt quá trình khai quật, du khách sẽ có thể nhìn thấy địa điểm và tiến trình đang được thực hiện trong việc khai quật nó . Hồ Si-lô-ê sẽ được thêm vào tuyến đường bắt đầu từ Thành phố David và kết thúc ở chân Bức tường phía Tây.


Thị trưởng Moshe Lion của Jerusalem cho biết: “Hồ Si-lô-ê trong Công viên Quốc gia Thành phố David ở Jerusalem là một địa điểm có ý nghĩa lịch sử, quốc gia và quốc tế. “Sau nhiều năm mong đợi, chúng tôi sẽ sớm khám phá ra địa điểm quan trọng này và giúp hàng triệu du khách đến thăm Jerusalem có thể tiếp cận nó mỗi năm.”


Theo tờ bưu điện Jerusalem


Biên tập bởi Mục Vụ Do Thái Lời Sự Sống Việt Nam.


bottom of page