MỘT BƯỚC ĐỘT PHÁ MỚI CỦA KHOA HỌC ĐÃ XÁC NHẬN LỜI TƯỜNG THUẬT CỦA KINH THÁNH VỀ QUÊ HƯƠNG CỦA GÔ-LI-ÁT LÀ CHÍNH XÁC.
top of page
Tìm kiếm

MỘT BƯỚC ĐỘT PHÁ MỚI CỦA KHOA HỌC ĐÃ XÁC NHẬN LỜI TƯỜNG THUẬT CỦA KINH THÁNH VỀ QUÊ HƯƠNG CỦA GÔ-LI-ÁT LÀ CHÍNH XÁC.





 

Các nhà khoa học Israel đã sử dụng công nghệ đột phá để xác nhận sự tàn phá của một thành phố Philistine được mô tả trong Sách Các Vua thứ hai trong Kinh thánh.

 

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Tel Aviv, Đại học Do Thái ở Jerusalem, Đại học Bar-Ilan và Đại học Ariel đã sử dụng phương pháp đo từ trường Trái đất để xác minh sự tàn phá thành phố Gath của người Philistine bởi Hazael, vua Aram, như được ghi lại trong 2 Các Vua 12:17. 

 

Sách viết: “Trong lúc đó, Ha-xa-ên, vua Sy-ri, đến xâm phạm đất Gát, và choán lấy. Người cũng tính xâm phạm Giê-ru-sa-lem.”. 

 

Nhà khoa học đứng đầu, Tiến sĩ Yoav Vaknin, từ Viện Khảo cổ học Sonia & Marco Nadler tại Đại học Tel Aviv, giải thích rằng, không giống như các phương pháp trước đây, kỹ thuật mới xác định cường độ của đám cháy và phạm vi tàn phá ở Gath, nơi nhà của Goliath.

 

Vaknin và nhóm của ông đã sử dụng phương pháp mới để giải quyết tranh chấp khảo cổ học về việc liệu những viên gạch của bức tường thành được phát hiện trước đó có bị đốt cháy trong một trận hỏa hoạn lớn hay đúng hơn là những viên gạch được tìm thấy trong công trình đã được nung trong lò nung trước khi xây dựng. 

 

Nghiên cứu trước đây cho thấy tòa nhà chỉ tự sụp đổ trong vài thập kỷ. 

 

Giáo sư Aren Maeir, một nhà nghiên cứu cho biết: “Phát hiện của chúng tôi rất quan trọng trong việc xác định cường độ của đám cháy và phạm vi tàn phá ở Gath, thành phố lớn nhất và hùng mạnh nhất đất liền vào thời điểm đó, đồng thời giúp hiểu rõ các hoạt động xây dựng trong khu vực”. của các đồng tác giả của nghiên cứu từ Khoa Nghiên cứu và Khảo cổ học Đất đai Israel tại Đại học Bar-Ilan.

Một phát hiện được công bố trên tạp chí PLOS One giải thích rằng gạch được làm từ bùn chứa hàng triệu hạt sắt từ. Khi gạch được nung nóng trong lửa, các hạt từ tính sẽ thẳng hàng với từ trường của trái đất.

 

"Khi một viên gạch được nung trong lò trước khi xây dựng, nó ghi lại hướng của từ trường trái đất tại thời điểm và địa điểm cụ thể. Ở Israel, điều này có nghĩa là hướng bắc và hướng xuống. Nhưng khi những người xây dựng lấy gạch từ lò nung và xây một bức tường, họ đặt chúng theo các hướng ngẫu nhiên, do đó ngẫu nhiên hóa các tín hiệu được ghi. Mặt khác, khi một bức tường bị đốt cháy tại chỗ, như có thể xảy ra khi nó bị kẻ thù phá hủy, từ trường của tất cả các viên gạch đều bị khóa theo cùng một hướng, " Vaknin giải thích.

 

Phương pháp này xác nhận rằng những viên gạch Gath được phát hiện trong quá trình khai quật không được nung trong lò mà bị đốt cháy bởi một ngọn lửa lớn, điều này xác minh lời tường thuật trong 2 Các Vua 12:17 - rằng thị trấn thực sự đã bị phá hủy thông qua một phương pháp chiến tranh thông thường. 

 

"Phương pháp của chúng tôi cho phép chúng tôi xác định rằng tất cả gạch ở cả bức tường và mảnh vụn đều đã cháy trong vụ hỏa hoạn: những viên ở phía dưới cháy ở nhiệt độ tương đối thấp và những viên được tìm thấy ở các lớp cao hơn hoặc đã rơi từ trên xuống - ở nhiệt độ cao hơn." hơn 600°C (1112°F)", Vaknin nói thêm.

 

Theo CBN

 

Mục vụ Do Thái

 

bottom of page