NGA RA LỆNH CHO CƠ QUAN DO THÁI NGỪNG MỌI HOẠT ĐỘNG TRONG NƯỚC.
top of page
Tìm kiếm

NGA RA LỆNH CHO CƠ QUAN DO THÁI NGỪNG MỌI HOẠT ĐỘNG TRONG NƯỚC.




Theo tin từ tờ The Jerusalem Post thì chính phủ Nga đã ra lệnh cho Cơ Quan Do Thái ngừng mọi hoạt động trong nước. Lệnh này được đưa ra trong một bức thư gởi từ Bộ Tư pháp Nga vào đầu tuần này. Các quan chức trong Cơ quan Do Thái xác nhận rằng bức thư đã được nhận nhưng sẽ không bình luận về phản ứng hiện đang được xem xét tại các văn phòng của tổ chức ở Jerusalem với sự tham vấn của Bộ Ngoại giao và Văn phòng Thủ Tướng .


“Là một phần trong công việc của phái đoàn Cơ quan Do Thái tại Nga, chúng tôi thỉnh thoảng được yêu cầu thực hiện một số điều chỉnh nhất định, theo yêu cầu của nhà chức trách”, cơ quan này cho biết khi trả lời câu hỏi của The Jerusalem Post . “Các cuộc tiếp xúc với các cơ quan chức năng diễn ra liên tục, với mục đích hoạt động của chúng tôi được tiếp tục theo các quy tắc do các cơ quan có thẩm quyền đặt ra. Thậm chí ngày nay, một cuộc đối thoại như vậy vẫn diễn ra.”


CĂNG THẲNG GIỮA ISRAEL VÀ NGA.


Lệnh ngừng hoạt động này được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Israel và Nga ngày càng gia tăng về lập trường của Jerusalem liên quan đến cuộc chiến đang diễn ra ở Ukraine. Israel đã có chính sách sát cánh với Kyiv và nhà lãnh đạo nổi tiếng Volodymyr Zelensky. Ngoài ra, hôm thứ hai, Bộ Ngoại giao Nga gọi các cuộc tấn công vào Syria do Israel đổ lỗi là không thể chấp nhận được và yêu cầu ngừng vô điều kiện các cuộc tấn công.


Một lệnh buộc Cơ quan Do Thái ngừng hoạt động ở Nga là rất kịch tính và có thể trực tiếp làm suy yếu khả năng nhập cư vào Israel của những người Do Thái Nga . Hàng nghìn người trong số họ đã hoàn thành thủ tục giấy tờ tùy thân và chờ đợi các chuyến bay đến Israel, nhưng các lệnh trừng phạt đối với Nga đã khiến hầu hết các hãng hàng không quốc tế ngừng bay đến nước này và do đó, các quan chức Israel giải thích, các chuyến bay tương lai đang "mắc kẹt" Nga.


RẮC RỐI CỦA NGƯỜI DO THÁI Ở NGA.



Các nguồn tin cấp cao trong cộng đồng Do Thái tại Nga đã nói với tờ The Jerusalem Post rằng “những người từ cộng đồng Do Thái đã cảm thấy bức màn Sắt trên người và họ sợ rằng họ sẽ không thể thoát khỏi đất nước.” Theo một nguồn tin, “một số người Do Thái đã nói rằng chính quyền Nga đang cố gắng bắt giữ họ và họ lo sợ cho tính mạng của họ.”


Một trong những mục tiêu chính của Cơ quan Do Thái là thúc đẩy và tạo điều kiện cho cuộc nhập cư đến Israel từ các cộng đồng Do Thái trên khắp thế giới. Nếu nó không thể hoạt động ở Nga, đây sẽ là lần đầu tiên trong 30 năm qua, các nỗ lực nhập cư vào do thái bị cấm ở nước này.


PHẢN ỨNG CỦA ISRAEL.


Bộ trưởng của bộ nhập cư và hội nhập Israel Pnima Tamano - Shata trả lời báo cáo : “Tôi đã được cập nhật sáng nay ( ngày 05.07.2022 ) liên quan đến quyết định của Bộ Tư pháp Nga. Như đã biết, Cơ quan Do Thái là cơ quan trung ương của chính phủ và Bộ nhằm hỗ trợ việc nhập cư của người Do Thái từ khắp nơi trên thế giới đến Nhà nước Israel.”


"Chúng tôi phải đảm bảo rằng phạm vi hoạt động của họ được duy trì như đã diễn ra trong suốt nhiều năm qua. Tôi đã kêu gọi Thủ tướng làm việc với chính quyền Moscow để giải quyết vấn đề và tôi muốn củng cố cộng đồng Do Thái ở Nga, vốn phải lo lắng. tại thời điểm này về hậu quả của quyết định mới. Aliyah ( Nhập cư ) là quyền cơ bản của người Do Thái ở Nga và chúng tôi sẽ đảm bảo rằng quyền đó được bảo tồn như vậy .”


Theo tờ The Jerusalem Post.


Chúng ta hãy cầu nguyện thêm cho người Do Thái tại Nga để họ có thể trở về lại với Israel theo nhưng chương trình mà Chúa đã dành cho họ.


Biên tập bởi Mục vụ Do Thái Lời Sự Sống Việt Nam.


bottom of page