NGƯỜI ISRAEL ĐÃ TẠO RA CÁC SẢN PHẨM TỪ SỮA KHÔNG CÓ CHOLESTEROL HAY LACTOSE VÀ KHÔNG SỬ DỤNG BÒ
top of page
Tìm kiếm

NGƯỜI ISRAEL ĐÃ TẠO RA CÁC SẢN PHẨM TỪ SỮA KHÔNG CÓ CHOLESTEROL HAY LACTOSE VÀ KHÔNG SỬ DỤNG BÒ




Công ty khởi nghiệp Israel “Remilk” đã tạo ra các sản phẩm từ sữa không có chất dẫn xuất từ ​​động vật và hy vọng cách mạng hóa thị trường


Công ty cho biết họ đã đi tiên phong trong việc sử dụng protein từ sữa "giống hệt về mặt hóa học" với protein trong sữa bò, để tạo ra các sản phẩm có cùng hương vị và kết cấu, nhưng không có cholesterol hoặc lactose.

Công ty khởi nghiệp của Israel, Remilk hy vọng sẽ là công ty đầu tiên trên thế giới đưa các sản phẩm sữa thực sự ra thị trường mà không cần một con bò nào trong quá trình này. Aviv Wolff, người đồng sáng lập công ty cho biết: “Việc sử dụng động vật để làm thức ăn không còn bền vững nữa.”


“Hệ lụy của việc chăn nuôi động vật đang tàn phá hành tinh của chúng ta. Đã đến lúc cần có một phát minh mới mang tính cách mạng cho phép chuyển đổi sang một hệ thống thực phẩm mà hành tinh của chúng ta có thể cung cấp không nhiều hơn. "


Wolff giải thích trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với tờ The Times of Israel, công nghệ mà Wolff và đối tác khoa học Ori Cohavi của ông đã phát triển tạo ra các protein sữa "giống hệt về mặt hóa học" với các protein có trong sữa và các sản phẩm từ sữa do bò sản xuất. Về cơ bản, điều đó có nghĩa là chúng là các sản phẩm từ sữa với protein sữa, nhưng không liên quan đến những con bò trong quá trình này.



Hai doanh nhân đã vạch ra thành phần hóa học của sữa, đánh giá chất béo, đường lactose và đường của chất lỏng và xác định rằng thành phần quan trọng trong việc tạo ra sữa là protein. Theo cách này, họ đề xuất tái tạo các protein bằng cách lấy các gen mã hóa chúng và đưa chúng vào một vi sinh vật đơn bào, được họ điều khiển di truyền để biểu hiện protein "một cách hiệu quả và có thể mở rộng", theo Wolff. Sử dụng quy trình lên men vi sinh vật, họ làm tăng số lượng protein, sau đó chúng được sấy khô thành bột.


Ông nói: “Chúng tôi đang sản xuất các sản phẩm từ sữa giống hệt với sữa bò, có cùng hương vị, kết cấu, độ đàn hồi và độ tan chảy, không có cholesterol hoặc lactose. “Về cơ bản, chúng tôi đã chuyển toàn bộ cơ chế sản xuất sữa thành một vi khuẩn đơn bào. Chúng tôi không cần 'phần còn lại của con bò' và chắc chắn chúng tôi không cần tốn tài nguyên trong quá trình tạo ra một con vật nặng 2.000 pound. "


Ông cho biết, mô hình sản xuất thực phẩm này sẽ tiết kiệm đất hơn 100 lần so với hệ thống chăn nuôi bò sữa hiện tại, hiệu quả hơn 25 lần nguyên liệu thô, 20 lần hiệu quả thời gian và 10 lần hiệu quả năng lượng vào nước, ông nói. Ông giải thích: “Khi trộn với nước, dầu thực vật như dừa hoặc hướng dương, đường thực vật, sữa lỏng và các dẫn xuất của nó có thể được tạo ra với các đặc tính, hương vị và cấu trúc giống hệt nhau.

Wolff cho biết protein khô sẽ được bán cho các công ty sữa và các nhà sản xuất có thể thêm nước và chất béo để tạo ra nhiều loại pho mát, sữa chua và kem.


“Không một tế bào nào được lấy từ một con bò, vì ngay cả gen này cũng là gen được tổng hợp đầy đủ. Không có động vật trong bất kỳ phần nào của quá trình. Vì vậy, về mặt kỹ thuật, sản phẩm là một sản phẩm không phải sữa, ”Wolff nói.


Doanh nhân này cho biết hiện hãng vẫn chưa cho phép người quan sát nếm thử sữa. Nhưng công ty đã tiến hành thử nghiệm mù đôi cho mục đích nghiên cứu và phát triển với những khán giả độc lập, những người không thể phân biệt các sản phẩm pho mát thay thế với pho mát truyền thống, theo công ty.


Sản phẩm đã sẵn sàng, nhưng vẫn chưa có sẵn để thương mại hóa, vì các đối tác hiện đang cố gắng giảm giá sản xuất protein. Do giá sữa nói chung thấp trên toàn cầu, công ty ban đầu sẽ không thể cạnh tranh với sữa nước và ban đầu sẽ tập trung vào các sản phẩm pho mát.


Wolff là một cựu chỉ huy chiến đấu trong một đơn vị lực lượng đặc biệt IDF. Sau tám năm thực hiện nghĩa vụ quân sự, anh đã làm việc tại nhiều công ty khởi nghiệp khác nhau cho đến khi thành lập Remilk. Đối tác của ông, Cohavi, có bằng Tiến sĩ về hóa sinh protein từ Viện Khoa học Weizmann và trước đây đã lãnh đạo các hoạt động nghiên cứu và phát triển tại các công ty công nghệ sinh học.


Công ty sử dụng 10 công nhân và đang tìm cách bổ sung thêm 15 người nữa trong sáu tháng tới, Wolff nói.

Theo công ty nghiên cứu MarketsandMarkets, thị trường đồ uống thay thế từ sữa hoặc sữa có nguồn gốc thực vật được làm từ đậu nành, hạnh nhân, dừa, yến mạch và cây gai dầu, dự kiến ​​sẽ tăng từ 21,4 tỷ USD vào năm 2020 lên 36,7 tỷ USD vào năm 2025.



Theo báo cáo, những lựa chọn thay thế này mang lại những lợi ích về mặt dinh dưỡng, chẳng hạn như giảm mức cholesterol, lượng đường thấp hơn và sức khỏe tim mạch tốt hơn, tất cả đều dẫn đến sự gia tăng tiêu thụ.

Theo báo cáo của Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới, nhu cầu về các sản phẩm từ sữa tiếp tục tăng do dân số toàn cầu tăng, thu nhập tăng, đô thị hóa và việc phương Tây hóa chế độ ăn ở các đại gia châu Á như Trung Quốc và Ấn Độ. Điều này làm tăng áp lực lên tài nguyên thiên nhiên, bao gồm đất và nước.


Có khoảng 270 triệu con bò sản xuất sữa, cùng với lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính gây ra biến đổi khí hậu. Ngoài ra, chăn nuôi bò sữa có thể làm mất các khu vực sinh thái quan trọng như đất ngập nước, rừng và đồng cỏ. Các ước tính trên thế giới nói rằng để sản xuất một lít sữa, cần 1.020 lít nước.


Remilk không phải là công ty công nghệ duy nhất làm việc trên các sản phẩm sữa thay thế. Công ty Change Foods của Úc-Mỹ sử dụng công nghệ kỹ thuật sinh học để tạo ra các sản phẩm từ sữa và pho mát không có động vật, trang web của họ cho biết. New Culture có trụ sở tại San Francisco cho biết họ sản xuất "pho mát bò mà không cần bò."


“Họ sử dụng các quy trình tương tự,” Wolff nói. "Nhưng chúng tôi có các đối tác kinh doanh chiến lược làm việc với chúng tôi, và chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp thị", ông nói.


Ngành công nghiệp sữa đã bị chỉ trích bởi các tổ chức bảo vệ quyền động vật, chẳng hạn như Tổ chức Đối xử Đạo đức với Động vật (PETA), những người cho rằng bò sữa được đối xử như những cỗ máy sản xuất sữa. Hầu hết những con bò được nuôi trong ngành công nghiệp sữa đều được nuôi nhốt tập trung, được phối tinh nhiều lần để sinh ra bê con, sau đó tách khỏi con non khi mới sinh để sữa sản xuất ra để nuôi con của chúng có thể được bán cho nông dân. Thao tác di truyền, và trong một số trường hợp, thuốc kháng sinh hoặc kích thích tố, cũng được sử dụng để làm cho bò sản xuất thêm lượng sữa.


Wolff đặt mục tiêu vào đầu năm 2022 để Remilk cung cấp sản phẩm thương mại đầu tiên với giá cả phải chăng. Ông lạc quan cho biết: “Remilk sẽ là hãng đầu tiên được đưa ra thị trường.


Nguồn judios.org


Mục vụ Do Thái Lời Sự Sống Việt Nam


bottom of page