NHỮNG NGƯỜI THEO ĐẠO CƠ ĐỐC QUYÊN GÓP ĐƯỢC 3,2 TRIỆU USD ĐỂ HỖ TRỢ CHO ĐẤT NƯỚC ISRAEL
top of page
Tìm kiếm

NHỮNG NGƯỜI THEO ĐẠO CƠ ĐỐC QUYÊN GÓP ĐƯỢC 3,2 TRIỆU USD ĐỂ HỖ TRỢ CHO ĐẤT NƯỚC ISRAEL



“Hàng triệu người theo đạo Cơ đốc và người Do Thái trên khắp thế giới đang làm mọi thứ có thể để giúp người dân Israel được an toàn.”


Hiệp hội Quốc tế về Cơ đốc giáo và Do Thái (IFCJ) đã phân bổ 3,2 triệu đô la để hỗ trợ các đơn vị ứng phó khẩn cấp địa phương ở Israel. Sự hỗ trợ tài chính này, được thúc đẩy bởi lòng hảo tâm của những người ủng hộ Cơ đốc giáo trên toàn cầu, đang được triển khai một cách chiến lược để trang bị cho các đơn vị ứng phó khẩn cấp địa phương những thiết bị cứu sinh quan trọng và các phương tiện tăng cường.


Cách tiếp cận của IFCJ bao gồm liên lạc liên tục với các đơn vị quốc phòng chủ chốt, đảm bảo rằng các nguồn lực được nhanh chóng chuyển đến các cộng đồng dễ bị tổn thương nhất, đặc biệt là các cộng đồng ở khu vực phía Bắc và phía Nam.


Cho đến nay, số tiền do IFCJ huy động đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua 4.820 áo khoác bảo hộ (áo khoác chống đạn), 2.900 mũ bảo hiểm và 500 bộ dụng cụ y tế cho lực lượng ứng phó đầu tiên. Những nguồn cung cấp quan trọng này đã được phân phối nhanh chóng cho hàng trăm đơn vị ứng phó khẩn cấp nhằm bảo vệ cộng đồng địa phương.



Việc phân phối bắt đầu ngay sau khi bùng phát chiến sự và dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong những tuần tới, tập trung vào việc xác định tất cả các nhu cầu liên quan và hiểu biết cộng đồng nào phải đối mặt với những mối đe dọa trước mắt nhất.




Một đợt giao hàng đáng chú ý bao gồm một phương tiện được bảo vệ tới Ashkelon, cho phép các đội phản ứng hoạt động hiệu quả trong bối cảnh các mối đe dọa liên tục từ hỏa lực tên lửa. Các phương tiện bổ sung dự kiến ​​​​sẽ được giao cho Sderot trong tuần tới, dựa trên bốn phương tiện được bảo vệ tương tự do IFCJ tài trợ trong những năm gần đây và được các đội an ninh địa phương ở khu vực biên giới Gaza sử dụng. Những phương tiện này đóng vai trò then chốt trong việc hỗ trợ các phản ứng cứu người ngay lập tức vào ngày 7 tháng 10 và trong suốt cuộc xung đột đang diễn ra.


Những phân bổ này tạo thành một phần của khoảng 80 triệu NIS. hỗ trợ do IFCJ cung cấp kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột, được chỉ định cụ thể cho các cộng đồng biên giới ở phía bắc và phía nam Israel. Kể từ giai đoạn đầu của cuộc xung đột, đại diện IFCJ đã duy trì liên lạc chặt chẽ với các lãnh đạo cộng đồng địa phương, IDF, giám đốc bệnh viện và các nhân vật chủ chốt khác trong Homefront để đánh giá nhu cầu và ứng phó phù hợp.


Trung tâm Ứng phó Khẩn cấp Di động IFCJ, được huy động lần đầu tiên kể từ khi thành lập vào đầu năm nay, hiện đóng vai trò là trung tâm dành cho các gia đình và tình nguyện viên đóng quân tại Trung tâm Nhận dạng Thương vong . Trung tâm cung cấp một không gian râm mát để nghỉ ngơi, giải khát và tiếp cận các tiện nghi thiết yếu như thực phẩm, đồ uống, đồ ăn nhẹ và điện để sạc điện thoại và các thiết bị khác.


Mới được chuyển đến khu vực mới, đơn vị này tiếp tục hỗ trợ các gia đình sơ tán, nhấn mạnh cam kết của IFCJ trong việc hỗ trợ khả năng phục hồi của cộng đồng Israel trong giai đoạn đầy thử thách này trong lịch sử quốc gia.


Yael Eckstein, chủ tịch IFCJ cho biết: “Trong 40 năm, IFCJ đã được thúc đẩy và vinh dự cung cấp sự trợ giúp và hỗ trợ cho Israel và người Do Thái khi nào và ở đâu họ cần nhất, và bây giờ chắc chắn cũng không phải là ngoại lệ”.


“Cam kết của hàng triệu Cơ đốc nhân và người Do Thái trên khắp thế giới sát cánh cùng Israel và đang làm mọi thứ có thể để giúp người dân Israel được an toàn là nguồn cảm hứng cho tất cả chúng ta.”


Nguồn Jpost


Mục vụ do thái


bottom of page