NHỮNG NGƯỜI TIN LÀNH SÁT CÁNH CÙNG ISRAEL, TIẾNG NÓI ĐỨC TIN VANG VỌNG KHẮP NATIONAL MALL.
top of page
Tìm kiếm

NHỮNG NGƯỜI TIN LÀNH SÁT CÁNH CÙNG ISRAEL, TIẾNG NÓI ĐỨC TIN VANG VỌNG KHẮP NATIONAL MALL.


 


Một số giọng nói nổi bật của Evangelica l Christian đã vang lên khắp National Mall, chia sẻ những thông điệp vững chắc về đức tin và sự ủng hộ đối với Nhà nước Do Thái sau vụ thảm sát Hamas ngày 7 tháng 10.

 

Đội hình Cơ đốc nhân theo đạo Tin lành bao gồm Chủ tịch Hạ viện Đảng Cộng hòa Mike Johnson và Mục sư John Hagee, người sáng lập Hiệp hội Cơ đốc giáo cho Israel (CUFI). Đám đông chứa đầy các thành viên hội đồng CUFI và những người ủng hộ, cũng như khoảng 700 sinh viên đại học Cơ đốc giáo, những người đã xuất hiện với những biển hiệu và tiếng nói lớn ủng hộ nhà nước Do Thái.

 

Johnson phát biểu cùng với Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Joni Ernst và hai đảng viên Đảng Dân chủ hàng đầu, lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Chuck Schumer và lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Hakeem Jeffries, gọi cuộc xung đột giữa Israel và Hamas là "cuộc chiến giữa thiện và ác, giữa ánh sáng và bóng tối, giữa nền văn minh và sự man rợ" – mượn một câu nói của Thủ tướng Benjamin Netanyahu. 

 

Thống đốc bang Louisiana, người mới nhậm chức chưa đầy một tháng, đã nhận được những tràng pháo tay vang dội nhất trong ngày khi ông nói rằng yêu cầu ngừng bắn là "thái quá" và cam kết sự ủng hộ kiên định của Mỹ đối với Israel. 

 

Johnson nói: “Tôi hy vọng rằng cuộc gặp mặt hôm nay như một lời nhắc nhở… rằng Hoa Kỳ luôn tự hào đứng về phía Israel và người dân Do Thái”. 

 

Hagee đã phát biểu như một phần của phần "Tiếng nói của Đồng minh" của cuộc biểu tình, cùng với Tiến sĩ Rochelle Ford, hiệu trưởng Đại học Dillard, và Anila Ali, một nhà hoạt động vì quyền phụ nữ và người Mỹ gốc Pakistan.

 

“Tôi ở đây để gửi một thông điệp: Israel, các bạn không đơn độc,” "Tôi muốn bạn hét lên đủ lớn để họ có thể nghe thấy ở Jerusalem."

 

Ông nói rằng "nếu cần phải vạch ra một ranh giới thì hãy vẽ ranh giới đó xung quanh những người theo đạo Cơ đốc và người Do Thái. Chúng ta là một." Ông kêu gọi những người theo đạo Cơ đốc và người Do Thái “đoàn kết bằng một tiếng nói”.

 

Hagee cho rằng ngày nay Israel phải đối mặt với mối nguy hiểm đáng kể nhất kể từ khi tái sinh cách đây 75 năm.

 

Hagee tiếp tục: “Chúng tôi cầu nguyện cho người dân Israel và các nhà lãnh đạo Israel: Xin Chúa ban cho các bạn sự khôn ngoan của Solomon, lòng dũng cảm của Vua David và chiến thắng của Joshua,” Hagee tiếp tục, khẳng định chắc chắn rằng những người duy nhất nên quyết định làm thế nào cuộc chiến chống lại Hamas nên được tiến hành là các nhà lãnh đạo của Israel. 

 

"Sau vụ thảm sát ngày 7 tháng 10, tất cả chúng ta phải đưa ra lựa chọn: Chọn sự sống hoặc chọn cái chết. Chúng ta chọn hòa bình hoặc khủng bố. Chúng ta chọn Israel hoặc Hamas. Không có trung dung", Hagee nói thêm. "Bạn hoặc là theo người Do Thái, hoặc là không."

 

Những người theo đạo Tin lành đã trở thành một trong những người ủng hộ mạnh mẽ nhất của Israel trong những năm gần đây, đặc biệt là dưới thời Tổng thống Donald Trump, người được bầu chọn bởi một lượng lớn người theo đạo Tin lành và thúc đẩy ý chí của đạo Tin lành, bao gồm cả việc chuyển đại sứ quán Mỹ từ Tel Aviv đến Jerusalem. Một nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Pew năm 2022 cho thấy 70% người theo đạo Tin lành da trắng tin rằng Chúa đã ban vùng đất mà ngày nay là Israel cho người Do Thái, cao hơn gấp đôi tỷ lệ người Do Thái ở Hoa Kỳ trả lời một câu hỏi tương tự vào năm 2020. Nghiên cứu tương tự cho thấy 86% những người theo đạo Tin lành da trắng có cái nhìn thiện cảm về Israel.

 

“Chúng ta được kêu gọi với tư cách là những Cơ đốc nhân để đại diện cho Israel và dân tộc của họ trên toàn thế giới, bắt đầu, không kết thúc, ngay tại thủ đô Washington, DC của chúng ta. Và từ Washington, DC đến New York và New York đến LA, từ UCLA đến Georgetown và Georgetown đến Harvard và Đại học Illinois, và Bang Arizona, đến Bang Louisiana và mọi cơ sở ở Hoa Kỳ,” Paul Weber, giám đốc phát triển của Passages, cho biết trong bài phát biểu trước các sinh viên trước khi tham gia cuộc biểu tình. 

 

Kể từ vụ thảm sát ngày 7 tháng 10, Passages đã vận động tham dự các sự kiện đoàn kết trên khắp nước Mỹ. Những người tham gia đoạn văn đã gửi hoa hồng trắng và thông điệp đoàn kết đến các giáo đường Do Thái ở quê hương của họ, tổ chức các buổi cầu nguyện cho các con tin trong khuôn viên trường đại học và đăng lên mạng xã hội để giúp chống lại thông tin sai lệch ngày càng tăng của Hamas và những người ủng hộ tổ chức này. 

 

Rivka Kidron, đồng sáng lập và thành viên hội đồng quản trị cho biết: “Tôi tin rằng Passages được tạo ra để sát cánh cùng cộng đồng Do Thái và Nhà nước Israel trong những thời điểm như vậy”. "Người Do Thái không cảm thấy đơn độc vì chúng tôi có những sinh viên Cơ đốc tận tâm và tận tâm sâu sắc, những người sẽ sát cánh cùng chúng tôi và cùng chung tiếng kêu 'Không bao giờ nữa', 'Đưa họ về nhà' và 'Am Yisrael Chai'."

 

Mục vụ Do Thái Lời Sự Sống Việt Nam

 

bottom of page