Chung Tay Vì Kon Plông
top of page
Tìm kiếm

Chung Tay Vì Kon Plông

Chung Tay Vì Kon Plông

Chung Tay Vì Kon Plông

“Chung tay mang hy vọng đến Kon Plông” là nội dung chương trình từ thiện do Đại sứ quán Nhà nước Israel tại Việt Nam phối hợp với phòng khám Family Medical Practice và UBMTTQVN tỉnh Kon Tum, UBND huyện Kon Plông tổ chức vào tháng 9 vừa qua.

Đoàn tình nguyện gồm 116 người, gồm 20 bác sỹ đa quốc gia, 30 y tá và 66 nhân viên hỗ trợ. Trong thời gian từ ngày 11 – 16/9, đoàn đã đến 9 xã trên địa bàn huyện Kon Plông để thực hiện các chương trình từ thiện, bao gồm: Tổ chức tư vấn, khám bệnh và cấp phát thuốc chữa bệnh miễn phí cho hơn 7.000 người; trao 3.500 suất quà  gồm gạo, muối, các nhu yếu phẩm, quần áo, đồ dùng học tập cho học sinh.

Đoàn cũng trao tặng Bệnh viện huyện Kon Plông một máy siêu âm thế hệ mới và hướng dẫn các nhân viên y tế địa phương về những vấn đề y tế cộng đồng; Hỗ trợ kinh phí làm hai giếng nước sạch cho nhân dân xã Hiếu; Sửa chữa Trường Bán trú THCS xã Măng Bút.

Tham gia chuyến đi, Đại sứ Meirav Eilon Shahar chia sẻ: “Đại sứ quán Israel tại Việt Nam luôn luôn lắng nghe những nhu cầu của người dân Việt Nam, bởi vậy chúng tôi muốn được chung tay với FMP hỗ trợ người dân huyện Kon Plông y tế, nước sạch và giáo dục. Việt Nam và Israel đang có sự hợp tác chặt chẽ từ phía chính phủ và nhân dân hai nước, và chương trình này là một phần trong chuỗi các hoạt động vì cộng đồng của Đại sứ quán Israel tại Việt Nam".​​

bottom of page