[CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL] - XUNG ĐỘT ISRAEL – HAMAS : LỜI TIÊN TRI VỀ THỜI KỲ CUỐI CÙNG?
top of page
Tìm kiếm

[CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL] - XUNG ĐỘT ISRAEL – HAMAS : LỜI TIÊN TRI VỀ THỜI KỲ CUỐI CÙNG?


 

Thi Thiên 83 nói về việc “các kẻ thù nghịch Chúa náo loạn” của Y-sơ-ra-ên và “những kẻ ghét Chúa ngước đầu lên”, cùng với việc các nhà lãnh đạo của họ kêu gọi “Hãy đến tuyệt diệt chúng nó đến nỗi không còn làm nước, Hầu cho danh Y-sơ-ra-ên không còn được kỷ niệm nữa.”.

 

Khi xung đột giữa Israel và Hamas vẫn tiếp diễn, liệu nó có phải là dấu hiệu của một kịch bản tận thế sắp xảy ra ?

 

Joel Rosenberg, tổng biên tập trang web tin tức Cơ đốc giáo Phúc âm ALL ISRAEL NEWS cho biết: “Chúng tôi không muốn đưa ra bất kỳ kết luận giật gân nào - đôi khi mọi thứ thực sự tồi tệ và chúng không có ý nghĩa cụ thể nào trong Kinh thánh”. . “Tuy nhiên, có một số câu hỏi thú vị cần được thảo luận.”

 

TRẬN CHIẾN HA-MA-GHÊ-ĐÔN.

 

Trước khi chuyển sang Ê-xê-chi-ên 38 và 39 và nghi ngờ về Trận chiến Ha-ma-ghê-đôn , Rosenberg nói hãy xem Thi thiên 83, mà một số giáo viên Kinh thánh tin rằng đó là một lời tiên tri không phải về một “Chiến tranh Cuối cùng” mà là một “cửa sổ tiên tri về động cơ của những kẻ sẽ tấn công Israel và cố gắng xóa sổ người Do Thái vào ngày tận thế.”

 

Thi Thiên 83 nói về việc “các kẻ thù nghịch Chúa náo loạn” của Y-sơ-ra-ên và “những kẻ ghét Chúa ngước đầu lên”, cùng với việc các nhà lãnh đạo của họ kêu gọi “Hãy đến tuyệt diệt chúng nó đến nỗi không còn làm nước, Hầu cho danh Y-sơ-ra-ên không còn được kỷ niệm nữa.”.

 

Rosenberg cho biết những câu thơ trong thánh vịnh tương tự như thái độ của Hamas và những quốc gia ủng hộ tổ chức này - nghĩa là giới lãnh đạo Iran và những người khác.

 

“Bạn có thể thả Mahmoud Ahmadinejad, Ebrahim Raisi, Yahya Sinwar hoặc Hassan Nasrallah vào Thánh vịnh đó; tất cả đều phù hợp với mô tả về kẻ thù trong Thi Thiên 83. Điều đó thật thú vị và đáng để xem xét,” Rosenberg nói.

 

Nhìn vào Ê-xê-chi-ên, ông lưu ý rằng không có gì cho thấy Ngày tận thế bắt đầu bằng một cuộc chiến. Ngược lại, lời tiên tri bắt đầu với việc Y-sơ-ra-ên được an ninh; đất nước không có hàng rào ở biên giới.

 

Rosenberg nói: “Chúng tôi có hàng rào nhưng không được bảo vệ vì chính phủ Israel cho rằng không có mối nguy hiểm nào sắp xảy ra”. “Không phải chúng tôi không nghĩ Israel có kẻ thù, mà là chúng tôi không nghĩ ngày mai sẽ có ai đó tấn công chúng tôi. Israel cảm thấy an toàn vào ngày 6 tháng 10.”

 

Ông cho rằng nếu Israel giành chiến thắng đậm trước Hamas, Hezbollah và mối đe dọa hạt nhân Iran trong vài tháng tới, Israel có thể vươn lên thực sự an toàn và trở thành siêu cường hùng mạnh số 1 khu vực.

 

Rosenberg nói: “Điều này sẽ rất tuyệt vời đối với khả năng răn đe trong khu vực và tạo ra sự thịnh vượng to lớn”.

 

Mặt khác, một số người tin rằng chiến tranh Israel-Hamas có thể biến thành một cuộc chiến tranh khu vực liên quan đến việc Israel bị Iran hoặc Nga thay mặt Iran tấn công, điều này sẽ ứng nghiệm chặt chẽ hơn những lời tiên tri được mô tả trong Ê-xê-chi-ên 38 và 39.

 

MỐI TÌNH LÃNG MẠN CỦA NGA VÀ IRAN

 

VÀI NGÀY sau khi Hamas xâm chiếm Israel và bắt đầu chiến tranh, Mục sư Greg Laurie, mục sư cấp cao của Harvest Christian Fellowship, có trụ sở tại Riverside, California, đã đưa ra một bài giảng trên YouTube thu hút gần 1,5 triệu lượt xem. Trong video, anh ấy nói về việc Kinh thánh tiên đoán rằng “Gog” – được cho là nước Nga thời hiện đại – trở thành đồng minh thân cận với Ba Tư, Iran ngày nay và tấn công Jerusalem.

 

Lurie lưu ý: “Chỉ gần đây, người Iran và người Nga mới phát triển một mối liên hệ đặc biệt”, đồng thời nhấn mạnh đề nghị của Nga dành cho Iran về mức hỗ trợ kỹ thuật và quân sự chưa từng có và Iran đồng ý bán máy bay không người lái, đạn và đạn súng cối cho Nga.

 

Lurie nói: “Cách duy nhất để ngăn chặn Iran là đe dọa quân sự đáng tin cậy”. “Vậy làm thế nào để bạn ngăn chặn một việc như thế này? … Hãy nói rằng, vì một lý do nào đó, Israel quyết định tấn công Iran vì họ đang tài trợ cho [Hamas]. Sản phẩm đó sẽ là gì? Nó có thể tạo ra xung đột mà chúng ta đọc thấy trong sách Ê-xê-chi-ên.

 

Lurie kết luận: “Nếu bạn thức dậy vào buổi sáng và đọc dòng tiêu đề này: 'Nga tấn công Israel', hãy thắt dây an toàn”. “Bạn đang chứng kiến ​​lời tiên tri trong Kinh Thánh được ứng nghiệm ngay trong đời bạn, trong thời gian thực ngay trước mắt bạn.”

 

Rosenberg nói rằng Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã muốn tấn công Iran ít nhất là từ năm 2012. Giờ đây, với việc Iran làm giàu uranium đến mức chưa từng có và tài trợ cho một cuộc tấn công tàn bạo như vậy nhằm vào công dân Israel, có thể sẽ sớm là thời điểm thích hợp.

 

“Nếu chúng ta không gây chiến với họ trong những điều kiện này thì khi nào chúng ta sẽ làm điều đó?” anh ấy hỏi. “Không phải là không thể xảy ra việc điều này có thể trở thành cuộc chiến tranh tồi tệ nhất được mô tả trong Kinh thánh. Nó có thể."

 

Tuy nhiên, theo David Parsons, phó chủ tịch và phát ngôn viên cấp cao của Đại sứ quán Cơ đốc giáo quốc tế tại Jerusalem, không có đủ dữ liệu để đưa ra kết luận như vậy. Ông viết trong một chuyên mục cho tờ The Jerusalem Post , “Ngày nay, người Do Thái vẫn được tự do trở về nhà ở Israel, nhưng một ngày nào đó, các quốc gia sẽ hối hận vì đã để họ quay trở lại vùng đất và đặc biệt là Jerusalem và Núi Đền, và họ sẽ bao vây thành phố và đất nước này.”

 

Cuộc đối đầu này được gọi là Trận chiến Ha-ma-ghê-đôn trong Khải Huyền và cũng được nhắc đến trong Giô-ên và Xa-cha-ri. Parsons nói rằng “sự quy tụ và giải thoát này sẽ còn vĩ đại hơn cả cuộc Xuất hành, và nó sẽ mở ra thời kỳ trị vì của Đấng Mê-si trong 1.000 năm.”

 

Nhưng ông nói rằng chỉ khi đó thế giới mới phải lo lắng về cuộc chiến của Gog và Magog.

 

Hiện tại, ông nói với tờ Post: “Chúng tôi chỉ nói rất đơn giản: Israel đang trong cuộc chiến giữa thiện và ác, và Israel đứng về phía thiện.

 

Ông tiếp tục: “Chúng tôi tin rằng Kinh Thánh nói đến những cơn đau đẻ – sự ra đời của kỷ nguyên Đấng Mê-si hoặc thời đại cứu chuộc”. “Đối với tôi, đây dường như là một cơn đau đẻ khác đối với Israel nhưng là một điều rất khó khăn. Và chúng tôi [những người theo đạo Cơ đốc] sẽ giúp họ vượt qua điều đó.”

 

Theo tờ Jpost

 

Mục vụ Do Thái Lời Sự Sống Việt Nam

 

bottom of page