MỘT SỐ ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ ISRAEL NGÀY NAY – BIỂU TƯỢNG QUỐC GIA CỦA ISRAEL - VĂN HÓA ISRAEL.
top of page
Tìm kiếm

MỘT SỐ ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ ISRAEL NGÀY NAY – BIỂU TƯỢNG QUỐC GIA CỦA ISRAEL - VĂN HÓA ISRAEL.



Đến với Israel nên là mơ ước của mọi người khi mà nơi này là nơi ghi mọi dấu ấn của Kinh Thánh. Tại vùng đất Israel, chúng ta sẽ có những trải nghiệm sống động về những câu chuyện trong Kinh Thánh, được đặt chân đến nơi mà Chúa Jesus đã từng làm rất nhiều những dấu kỳ phép lạ.


Để chuẩn bị cho các chuyến đi đó, dưới đây là một số các thông tin cơ bản về Đất nước, Con người, Ẩm thực, Văn Hóa.. và những điều khác về Israel mà mọi người cần biết.


BIỂU TƯỢNG QUỐC GIA CỦA ISRAEL.



1. Biểu tượng của Israel là gì?


Israel là quốc gia duy nhất trên thế giới có đa số dân là người Do Thái nên biểu tượng quốc gia là Menorah ( đèn bảy ngọn ở trong Đền Thánh ). Quốc huy thể hiện biểu tượng này vì nó được công nhận rộng rãi là một trong những phần trung tâm của văn hóa Do Thái.


2. Cây quốc gia của Israel là gì?


Cây ô liu là cây biểu tượng chính thức của quốc gia Israel do lịch sử lâu đời của cây Ô-liu tại khu vực này. Tại Israel có những vườn ô liu cổ thụ và lâu đời. Tuy nhiên , cây vả cũng được coi là cây ( không chính thức ) biểu tượng của quốc gia Israel.


3. Loài chim quốc gia của Israel là gì?


Loài chim quốc gia của Israel là Hoopoe, loài có nguồn gốc từ khu vực này và có vương miện lông vũ đặc biệt.

4. Động vật quốc gia của Israel là gì?


Loài chim quốc gia cũng chính là động vật quốc gia của Israel. Loài chim này có nguồn gốc từ khu vực và được cho là có lịch sử lâu đời với cả người Do Thái và người Ả Rập.


5. Môn thể thao quốc gia của Israel là gì?


Israel không có một môn thể thao quốc gia chính thức, nhưng bóng đá chắc chắn là môn thể thao phổ biến nhất với bóng rổ đứng thứ hai. Israel đã thi đấu Thế vận hội hàng năm kể từ những năm 1950 và có lịch sử lâu đời về thể thao.


VĂN HÓA ISRAEL.



6. Một số nền văn hóa khác nhau ở Israel là gì?


Phần lớn văn hóa ở Israel là của người Do Thái với việc thành lập quê hương của tổ tiên người Do Thái vào năm 1948. Tuy nhiên, khu vực này cũng là nơi sinh sống của người Hồi giáo gốc Ả Rập Palestine và Israel. Ngoài ra, có số lượng nhỏ hơn của Cơ đốc giáo Chính thống trong khu vực và người Bedouin là những cư dân du mục thường sống và di chuyển qua các sa mạc.

Mặc dù Israel là một thành phố quốc tế, nhưng nó vẫn giữ được một số nền văn hóa lâu đời giữa các nhóm dân cư khác nhau. Một số không thể được xác định chỉ bằng cách ăn mặc, nhưng ở những khu vực cổ hơn của thành phố, bạn có thể thấy các nhóm cư dân qua trang phục truyền thống.


7. Dân số của Israel là bao nhiêu?


Tính đến nay dân số Israel có khoảng hơn 10 triệu người và con số đó đang ngày càng tăng lên.


8. Dân số Israel tăng hay giảm?


Khi người Do Thái tiếp tục di chuyển đến quê hương tổ tiên của họ, dân số tiếp tục tăng lên. Đó là một sự gia tăng chậm, nhưng ổn định.


9. Có bao nhiêu người nhập cư sống ở Israel?

Rất khó để đánh giá con số vì xung đột và chiếm đóng liên tục, nhưng ước tính có khoảng hơn 300.000 người sống ở Israel theo thị thực lao động tạm thời. Những người nhập cư vẫn tiếp tục đến đất nước này mỗi ngày, các con số chính thức phụ thuộc vào thực thể mà bạn nói chuyện.


10. Những người nhập cư ở Israel đến từ đâu?

Nhiều người định cư Do Thái từ khắp nơi trên thế giới đến định cư tại quốc gia duy nhất chủ yếu là người Do Thái.


Những người khác là người tị nạn từ châu Phi và trung đông. Israel có một lượng lớn dân số lao động bao gồm những người đến từ Palestine và Philippines.


Đất nước này có một trong những cộng đồng đa dạng và đa văn hóa nhất trên thế giới vì lượng người nhập cư lớn qua nhiều thế hệ.


Biên tập bởi Mục vụ Do Thái Lời Sự Sống Việt Nam.


bottom of page