MỘT SỐ ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ ISRAEL NGÀY NAY - DU LỊCH ISRAEL.
top of page
Tìm kiếm

MỘT SỐ ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ ISRAEL NGÀY NAY - DU LỊCH ISRAEL.



Đến với Israel nên là mơ ước của mọi người khi mà nơi này là nơi ghi mọi dấu ấn của Kinh Thánh. Tại vùng đất Israel, chúng ta sẽ có những trải nghiệm sống động về những câu chuyện trong Kinh Thánh, được đặt chân đến nơi mà Chúa Jesus đã từng làm rất nhiều những dấu kỳ phép lạ.


Để chuẩn bị cho các chuyến đi đó, dưới đây là một số các thông tin cơ bản về Đất nước, Con người, Ẩm thực, Văn Hóa.. và những điều khác về Israel mà mọi người cần biết.


DU LỊCH ISRAEL.


1. Thời tiết ở Israel thế nào?


Thời tiết ở Israel tốt quanh năm, với mùa đông ôn hòa tuyệt vời và mùa hè nóng nhưng khô. Có bão vào mùa đông, có thể không đoán trước được , nhưng hầu hết mọi người đều cho rằng đó vẫn là thời điểm tốt để đến thăm.


Những tháng tốt nhất có thể đến thăm Israel là tháng 5 và tháng 10 , những tháng mà nhiều người cho là không quá nóng và không quá lạnh.


2. Thời gian tốt nhất để đến thăm Israel?


Một lần nữa, tháng 5 và tháng 10 thường là nơi có thời tiết tốt nhất và không có quá nhiều khách du lịch. Những tháng này dễ dự đoán hơn về bão và mưa và có nhiệt độ mát hơn so với mùa hè sâu. Ngoài một vài ngày thánh và là lễ hội của Israel, đây là thời điểm thực sự thuận tiện để đi du lịch.


3. Đơn vị tiền tệ của Israel là gì?


Đồng Shekel mới là hình thức tiền tệ hiện tại của Israel tương ứng với tiền tệ cổ ( Kinh Thánh hay gọi là siếc lơ ). Một shekel được chia thành 100 agora. Nó có giá trị khoảng một phần năm đô la Mỹ mặc dù điều đó biến động theo thời gian. Đồng Shekel mới đã được sử dụng kể từ ngày 1 tháng 1 năm 1986, khi nó thay thế đồng shekel cũ với tỷ lệ 1000: 1.



4. Tôi có cần bộ đổi nguồn điện khi đến thăm Israel không?


Có, bạn sẽ cần một bộ chuyển đổi vì Israel dùng điện 130v. Israel có ba kiểu ổ cắm khác nhau, vì vậy bạn sẽ cần một cái gì đó sẽ bao gồm mỗi kiểu. Dòng điện chính thức của họ là 230v có thể làm hỏng các thiết bị của Hoa Kỳ và Canada.


5. Những phích cắm nào được sử dụng ở Israel?


Các phích cắm là phích cắm M, H và C. C ổ cắm có hai lỗ tròn. Phích cắm H có ba lỗ hình tam giác, phích cắm M có ba lỗ hình tròn. Bộ chuyển đổi phích cắm ba gói này sẽ hỗ trợ bạn trong chuyến đi của mình. Chỉ cần nhớ rằng những thứ này không làm thay đổi điện áp - chúng chỉ cho phép bạn cắm thực tế. Nếu bạn đang có một chuyến đi kéo dài, bạn có thể cân nhắc mua thiết bị của mình ở đó.


6. Israel có các sân bay quốc tế nào?


Israel có 14 sân bay khác nhau với Ben Gurion có lẽ chiếm vị trí nổi tiếng nhất. Như bạn có thể nói trong số liệu thống kê sau đây, hầu hết tất cả các du khách đến sân bay TLV. Đây là ba sân bay quốc tế ở Israel.


Eliat-Ramon (ETM) 1.424.098 hành khách trong năm 2014 Haifa-U. Michaeli (HFA) 119.113 hành khách năm 2016 Tel Aviv-Ben Gurion (TLV) 20.781.226 hành khách năm 2017


Bạn có thể tìm thấy các sân bay đưa bạn đến thẳng nhiều trung tâm lớn nhất của Israel với các sân bay nhỏ hơn ở giữa để giúp việc đi lại an toàn và thuận tiện hơn so với việc di chuyển bằng các tuyến đường bộ.



7. Những ngôn ngữ nào được nói ở Israel?


Israel có một số nhóm ngôn ngữ với tiếng Do Thái là phổ biến nhất và tiếng Ả Rập đứng ở vị trí thứ hai. Các nhóm ngôn ngữ nhỏ hơn khác bao gồm tiếng Anh trong giới ngoại giao, tiếng Nga, tiếng Yiddish, và mười phần trăm các nhóm ngôn ngữ thuộc “loại khác.


8. Có bao nhiêu khách du lịch đến thăm Israel mỗi năm?


Du lịch là một nguồn thu đáng kể ở Israel với gần 3,6 triệu du khách đến đất nước này trong năm 2017. Phần lớn các chuyến đi đến Israel là các chuyến đi đến các địa điểm của Kinh Thánh, các địa điểm truyền thống của Do Thái Giáo. Ngoài ra Israel cũng là đất nước rất đẹp về cảnh quang và nhiều những điều khác.


9. Địa danh nổi tiếng nhất của Israel là gì?


Jaffa là thành phố cảng lâu đời nhất và có tầm nhìn tuyệt đẹp ra đại dương. Biển Ga-li-lê có ý nghĩa quan trọng đối với nhiều tín đồ tôn giáo. Nhà thờ Mộ Thánh là một trong những địa điểm linh thiêng nhất trong Kitô giáo.

Núi Olive cung cấp tầm nhìn ngoạn mục ra một số vùng đất lâu đời nhất của Kinh Thánh. Dome of the Rock là vị trí nơi Chí Thánh của Đền Thờ thời Hê-rốt. Bức tường phía Tây là phần đứng duy nhất còn lại của đền thờ thời Hê-rốt. Bảo tàng Yad Vashem tưởng nhớ những người đã chết trong Holocaust.


Và còn rất nhiều địa điểm khác của Kinh Thánh nữa.


10. Israel có phải là một nơi an toàn để đến thăm?


Israel là nơi tiếp tục xảy ra xung đột về chủ sở hữu hợp pháp của một số khu vực nhất định. Mặc dù xung đột này đang diễn ra, thành phố vẫn an toàn cho hầu hết du khách miễn là du khách hiểu rõ xung đột và chú ý đến những gì đang diễn ra.



11. 10 bãi biển tốt nhất của Israel là gì?


Israel có thể là nơi hành hương tôn giáo của nhiều người, nhưng đừng quên cát và mặt trời!

Tel Aviv có một số bãi biển đẹp, nhưng những bãi biển khác dọc theo Biển Đỏ và Biển Chết cũng cung cấp các lựa chọn tuyệt vời.

Bãi biển Hilton ở Tel Aviv là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất Frishman cung cấp tầm nhìn ra ngôi nhà của Ben Gurion. Bãi Chuối cung cấp những con sóng tuyệt vời. Bãi biển Gordon là vua của các điểm du lịch. Ajami ở Jaffa gần các di tích lịch sử ở đó. Metzitzim mang đến cho bạn những rung cảm nhẹ nhàng dành cho gia đình. Palmachim là một nơi bí mật yên tĩnh mà người dân địa phương yêu thích. Dado Zamir ở Haifa có khu lướt ván tuyệt vời và chợ nghệ thuật. Dor Habonim ở Haifa là nơi tốt nhất để cắm trại bên bãi biển. Caesarea có tầm nhìn ra một cấu trúc ống dẫn nước 2000 năm tuổi.

Biển Chết là bãi biển mà bạn không thể không đến khi đi với Israel.


12. Những sự kiện nổi tiếng nhất ở Israel là gì?


Trong Lễ Vượt Qua, các thầy tế lễ ban phước cho bức tường phía tây bằng một lời cầu nguyện hàng thiên niên kỷ. Nếu bạn yêu thích ẩm thực, lễ hội ẩm thực Taste of Galilea kỷ niệm ẩm thực Israel vào tháng 12 Bethlehem nổi tiếng vào dịp Giáng sinh Ngày quốc khánh được tổ chức vào tháng 4 / tháng 5 hàng năm. Nó rơi vào ngày 5 Iyar (lịch Do Thái) Liên hoan phim quốc tế Haifa Âm thanh của lễ hội âm nhạc Old City Liên hoan nhạc Jazz Biển Đỏ Rosh Hashanah ( Đầu năm mới của Israel ) ……


Biên tập bởi Mục Vụ Do Thái Lời Sự Sống Việt Nam.


bottom of page