MỘT SỐ ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ ISRAEL NGÀY NAY – NHẬP CƯ VÀ NGƯỜI NƯỚC NGOÀI TẠI ISRAEL.
top of page
Tìm kiếm

MỘT SỐ ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ ISRAEL NGÀY NAY – NHẬP CƯ VÀ NGƯỜI NƯỚC NGOÀI TẠI ISRAEL.



Đến với Israel nên là mơ ước của mọi người khi mà nơi này là nơi ghi mọi dấu ấn của Kinh Thánh. Tại vùng đất Israel, chúng ta sẽ có những trải nghiệm sống động về những câu chuyện trong Kinh Thánh, được đặt chân đến nơi mà Chúa Jesus đã từng làm rất nhiều những dấu kỳ phép lạ.


Để chuẩn bị cho các chuyến đi đó, dưới đây là một số các thông tin cơ bản về Đất nước, Con người, Ẩm thực, Văn Hóa.. và những điều khác về Israel mà mọi người cần biết.


NHẬP CƯ VÀ NGƯỜI NƯỚC NGOÀI TẠI ISRAEL.


1. Đâu là nơi tốt nhất để sống ở Israel?

Tel Aviv, thủ đô không chính thức, là nơi sinh sống của một trong những dân số đáng kể nhất ở Israel và là một thành phố quốc tế đầy cơ hội và cuộc sống về đêm thịnh vượng.

Eilat nổi tiếng với những công dân trẻ tuổi, những người yêu thích cuộc sống năng động với nhiều môn thể thao ngoài trời và vị thế là một thị trấn nghỉ dưỡng hàng đầu.

Jerusalem lưu giữ một số kiến trúc lâu đời nhất của Israel và các di tích lịch sử nổi tiếng. Nhiều khu định cư nhỏ hơn dọc theo các bãi biển cũng mang lại cho cư dân rất nhiều lợi ích.


2. Các yêu cầu để sống ở Israel là gì? Tôi có thể nhập cư vào Israel bằng cách nào?


Di cư đến Israel phổ biến nhất theo quyền trở lại được trao cho những người có nguồn gốc Do Thái. Israel không có luật nhập cư chặt chẽ, vì vậy việc trở thành người nhập cư cần có sự bảo trợ của một số hình thức thông qua một công ty hoặc định cư với gia đình. Người Do Thái có con đường trở thành công dân theo các điều khoản quy định về quê hương của Israel.



3. Làm thế nào để bạn trở thành công dân của Israel? Có khó để trở thành công dân của Israel không?

Không dễ dàng để trở thành công dân của Israel. Nhưng nếu bạn nằm trong luật trở về của người Do Thái thì điều đó là hoàn toàn có thể.

Bạn phải sống ở Israel từ 3 trong số 5 năm qua, thể hiện thông thạo tiếng Do Thái và sẵn sàng từ bỏ các quốc tịch khác nếu phù hợp với luật pháp. Luật Trở về dành cho cho những người Do Thái có nguồn gốc với người Do Thái và có những ràng buộc với Do Thái giáo mới có khả năng trở thành công dân.


4. Có dễ dàng nhận được thường trú nhân ở Israel không?


Không dễ để có được thường trú nhân ở Israel vì những hạn chế về không gian luật nhập cư, nhưng hoàn toàn có thể có thể trở nên thường trú nhân tại Israel.

Nhiều người thuộc thẩm quyền của quyền trở lại đủ điều kiện để được thường trú nhân trong thời gian tạm thời cung cấp tài liệu. Ngoài ra, còn có một số thị thực làm việc cũng có sẵn.


5. Tôi có thể sống ở Israel bao lâu?


Bạn có thể ở lại Israel trong 90 ngày mà không cần bất kỳ loại thị thực nào, nhưng bạn sẽ phải có giấy tờ để lưu trú và sống lâu hơn thế.

Quy trình nhập cư đã được sửa đổi nhiều lần và không phải là quy trình dễ thực hiện nhất vì thiếu chỗ cho số lượng lớn người nhập cư. Israel không phải là một quốc gia nhập cư và không có các loại hình nhập cư giống như những nơi như Hoa Kỳ.


6. Tôi có thể ở Israel bao lâu mà không cần thị thực?




Hầu hết các quốc tịch có thể ở lại Israel và đi du lịch lên đến 90 ngày mà không cần thị thực dưới bất kỳ hình thức nào. Bạn nên kiểm tra với đại sứ quán địa phương của bạn để biết luật liên quan đến quốc gia của bạn và Israel trước khi bạn giả định thời hạn. Ngoài ra, điều này có thể không áp dụng cho các khu vực đang có xung đột.


7. Tôi có thể làm việc ở Israel bằng cách nào?


Nếu bạn dự định làm việc lâu hơn 30 ngày, bạn sẽ cần giấy phép nhập cảnh và giấy phép lao động.

Bạn nên có một lời mời làm việc từ một công ty Israel có thể tài trợ cho bạn và cung cấp cho bạn các thủ tục giấy tờ cần thiết. Di chuyển đến Israel mà không cần thị thực có thể gây ra một số hậu quả nghiêm trọng do các mối đe dọa và rủi ro an ninh đang diễn ra.


8. Bao nhiêu phần trăm dân Israel là người nhập cư?


75% dân số được sinh ra trong nước, một sự gia tăng đáng kể so với những ngày đầu thành lập đất nước. 25% còn lại là người nhập cư từ khắp nơi trên thế giới.

Quốc gia này đã chứng kiến khoảng 40.000 người nhập cư mới vào năm 2018, trong đó có nhiều người đến từ Nga. Ngoài ra còn có khoảng 250.000 lao động nước ngoài và người di cư bất hợp pháp.


9. Có bao nhiêu người nước ngoài ở Israel?


Rất khó để ước tính có bao nhiêu người nước ngoài sống trong nước. Israel không có nhiều cơ hội để mọi người nhập cư mà không tuân theo Luật trở về, vì vậy những người sống ở đất nước này thường chuyển sang quốc tịch thay vì ở lại với tư cách là người nước ngoài. Trong số những người nước ngoài sống ở đó, nhiều người là người Mỹ hoặc đến từ các quốc gia hiện đang có xung đột.


Biên tập bởi Mục vụ Do Thái Lời Sự Sống Việt Nam.


bottom of page