MỘT SỐ ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ ISRAEL NGÀY NAY - ĐẤT NƯỚC ISRAEL.
top of page
Tìm kiếm

MỘT SỐ ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ ISRAEL NGÀY NAY - ĐẤT NƯỚC ISRAEL.



Tháng 3 vừa qua, nhà nước Israel đã mở cửa du dịch dành cho các hành khách quốc tế sau thời gian dài của dịch Covid 19. Đây là tin tức tuyệt vời khi mà mọi người lại có cơ hội được đến với vùng Đất Thánh. Đến với Israel nên là mơ ước của mọi người khi mà nơi này là nơi ghi mọi dấu ấn của Kinh Thánh. Tại vùng đất Israel, chúng ta sẽ có những trải nghiệm sống động về những câu chuyện trong Kinh Thánh, được đặt chân đến nơi mà Chúa Jesus đã từng làm rất nhiều những dấu kỳ phép lạ.


Để chuẩn bị cho các chuyến đi đó, dưới đây là một số các thông tin cơ bản về Đất nước, Con người, Ẩm thực, Văn Hóa.. và những điều khác về Israel mà mọi người cần biết.


ĐẤT NƯỚC ISRAEL.


1. Tên chính thức của Israel là gì?


Tên chính thức của Israel là " Medinat Yisra'el " hay quốc tế là Nhà nước Israel . “Israel” được gọi một cách không chính thức là Israel bởi hầu hết các thực thể quốc tế và "Yisra'el" là tên gọi trong tiếng Do Thái.


2. Dân số Israel là bao nhiêu?


Israel có dân số tăng đều đặn bất chấp căng thẳng trong khu vực và hiện là nơi sinh sống của hơn 10 triệu người ngày nay. Con số đó bao gồm nhiều sắc tộc và ngôn ngữ khác nhau.


Điều này không bao gồm các cộng đồng ở một số khu vực tranh chấp như Bờ Tây. Khi biên giới của Israel với Palestine trước đây tiếp tục dao động, chúng ta có thể thấy sự gia tăng hoặc giảm dân số. Ngoài ra, người Do Thái từ khắp nơi trên thế giới tiếp tục di chuyển về quê hương tổ tiên của họ.


3. Israel nằm ở đâu?


Về mặt địa lý, Israel là một phần của lục địa Châu Á, giáp Jordan về phía đông và Lebanon về phía bắc. Syria cũng có chung đường biên giới phía đông bắc và Ai Cập nằm ở phía đông nam. Đối với một số người, Israel cũng có đường biên giới dài với quốc gia cũ là Palestine mặc dù điều này đang bị tranh chấp đối với nhiều người.


4. Thời gian ở Israel?


Múi giờ của Israel là GMT +2 , trước Múi giờ miền Đông của Hoa Kỳ bảy giờ và trước London hai giờ. Theo sau giờ Việt Nam bốn giờ.


5. Công dân của Israel được gọi là gì?


Công dân đến từ Israel được gọi là người Israel .Những người gốc Do Thái chiếm 75% dân số, sau đó là 20% người gốc Ả Rập và các dân tộc thiểu số khác chiếm 5% cuối cùng.


6. Thủ đô của Israel là gì?


Jerusalem là thủ đô chính thức của Israel sau cuộc chinh phục Đông Jerusalem và việc mở rộng ranh giới thành phố vào năm 1967.


Tuy nhiên, do quyền kiểm soát chính thức của Israel đang bị tranh chấp, Tel Aviv là thủ đô không chính thức, hoạt động như trung tâm tài chính cũng như trung tâm chính trị và quan hệ quốc tế. Với việc Hoa Kỳ chuyển đại sứ quán đến Jerusalem gần đây, sự khác biệt này có thể thay đổi.


7. Tuổi thọ ở Israel là bao nhiêu?


Người Israel có tuổi thọ tổng thể cao hơn Hoa Kỳ với tuổi thọ trung bình là 84 tuổi vào năm 2016.


8. Những tôn giáo nào ở Israel?


Israel là quốc gia duy nhất trên thế giới có đa số công dân là người Do Thái . Tuy nhiên, đây không phải là bản sắc tôn giáo duy nhất với một số công dân gốc Ả Rập theo đạo Hồi . Khoảng hai phần trăm dân số xác định là Cơ đốc giáo và khoảng bốn phần trăm được xác định là người khác.


Biên tập bởi Mục Vụ Do Thái Lời Sự Sống Việt Nam.


bottom of page