MỘT SỐ ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ ISRAEL NGÀY NAY – ĐỘNG VẬT HOANG DÃ VÀ ĐỜI SỐNG THỰC VẬT TẠI ISRAEL.
top of page
Tìm kiếm

MỘT SỐ ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ ISRAEL NGÀY NAY – ĐỘNG VẬT HOANG DÃ VÀ ĐỜI SỐNG THỰC VẬT TẠI ISRAEL.




Đến với Israel nên là mơ ước của mọi người khi mà nơi này là nơi ghi mọi dấu ấn của Kinh Thánh. Tại vùng đất Israel, chúng ta sẽ có những trải nghiệm sống động về những câu chuyện trong Kinh Thánh, được đặt chân đến nơi mà Chúa Jesus đã từng làm rất nhiều những dấu kỳ phép lạ.


Để chuẩn bị cho các chuyến đi đó, dưới đây là một số các thông tin cơ bản về Đất nước, Con người, Ẩm thực, Văn Hóa.. và những điều khác về Israel mà mọi người cần biết.


ĐỘNG VẬT HOANG DÃ TẠI ISRAEL.


1. Những loài động vật nào sống ở Israel?


Israel có khá nhiều loài động vật vì địa lý đa dạng.


Linh dương Ả-rập đặc biệt ở chỗ nó đã tuyệt chủng trong tự nhiên một thời gian, nhưng những nỗ lực bảo tồn đã có thể hồi sinh loài này.


Mèo Cát là một loài động vật ăn thịt đáng yêu, là loài duy nhất sống trong sa mạc.


Mèo lông cẩm thạch là một con vật nổi bật giống như Chồn hương nhưng có các họa tiết màu sắc mạnh mẽ trên đầu và cổ của nó.



2. Động vật quốc gia của Israel là gì?


Chim Hoopoe là quốc vật của Israel. Loài chim này có vương miện bằng lông vũ và chiếc mỏ dài đặc biệt.


Hoopoe có ba lớp chim riêng biệt nhưng một lớp đã tuyệt chủng. Có rất nhiều đề cập đến Hoopoe trong văn học cổ đại về nhiều truyền thống tôn giáo khác nhau, bao gồm cả mối liên hệ với Vua Solomon.


3. Những loài động vật nguy hiểm nào ở Israel?


Israel không có nhiều động vật ăn thịt lớn, nhưng một số loài động vật nguy hiểm hơn có thể là bọ cạp và rắn độc. Ngoài ra, hãy cẩn thận với những con mèo săn mồi trong khu vực, nhưng chúng rất ít và xa.


Hầu hết các mối nguy hiểm đến từ các loài côn trùng có nọc độc có thể cắn khá mạnh.


4. Có loài nhện nào chết người ở Israel không?

Có một hoặc hai loài nhện có thể gây tê liệt cục bộ và đau dữ dội nếu chúng cắn bạn. Loài nhện mang tên góa phụ đen có thể gây ra rất nhiều đau đớn và có thể tử vong nếu không được điều trị (mối nguy hiểm với những người đi bộ đường dài )


ĐỜI SỐNG THỰC VẬT TẠI ISRAEL.


5. Quốc hoa Israel là gì?


Quốc hoa của Israel trong tiếng Do Thái, được gọi là Kalanit theo truyền thống thì tên Kalanit (כלנית מצויה) có nguồn gốc từ Kala (כלה), vì loài hải quỳ xinh đẹp và uy nghiêm giống như một cô dâu trong ngày cưới của mình. Rõ ràng, cái tên này có nguồn gốc từ loài thực vật "Clnita, כלניתא" được đề cập trong Talmud của Babylon, Pesachim, trang 35, Trang A. Loài hoa này có tên khoa học là Anemone coronaria theo truyền thống được xác định là “hoa huệ của cánh đồng”. Là loài hoa đẹp nhất tại vùng đất này và được nhắc đến trong Ma-thi-ơ 6: 28 “Còn về phần quần áo, các ngươi lại lo lắng mà làm chi? Hãy ngắm xem những hoa huệ ngoài đồng mọc lên thể nào; chẳng làm khó nhọc, cũng không kéo chỉ;”


6. Những kiểu thảm thực vật nào phổ biến ở Israel?


Israel có địa lý đa dạng với thảm thực vật thú vị. Gần 3000 loài đã được xác định, và trong khi nhiều khu rừng huyền thoại hơn đã biến mất, khu vực này vẫn giữ được nhiều loại thảm thực vật thích nghi với cuộc sống sa mạc, cuộc sống ven biển và miền núi.


7. Những cây trồng nào được trồng ở Israel?


Nông nghiệp của Israel rất phát triển, khiến Israel trở thành một trong những nhà xuất khẩu hàng đầu của những thứ như trái cây tươi.


Nhờ công nghệ, Israel có thể trồng nhiều loại cây trồng trong một không gian nhỏ bao gồm các loại trái cây như cam quýt và bơ, các loại cây trồng quan trọng như bông, và các loại cây trồng trên cánh đồng như lúa mì và lúa miến.


Nho cũng là cây trồng lớn vì sự quan tâm của đất nước đối với sản xuất rượu vang.


Biên tập bởi Mục Vụ Do Thái Lời Sự Sống Việt Nam.




bottom of page