MỘT SỐ ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ ISRAEL NGÀY NAY – ẨM THỰC TẠI ISRAEL.
top of page
Tìm kiếm

MỘT SỐ ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ ISRAEL NGÀY NAY – ẨM THỰC TẠI ISRAEL.



Đến với Israel nên là mơ ước của mọi người khi mà nơi này là nơi ghi mọi dấu ấn của Kinh Thánh. Tại vùng đất Israel, chúng ta sẽ có những trải nghiệm sống động về những câu chuyện trong Kinh Thánh, được đặt chân đến nơi mà Chúa Jesus đã từng làm rất nhiều những dấu kỳ phép lạ.


Để chuẩn bị cho các chuyến đi đó, dưới đây là một số các thông tin cơ bản về Đất nước, Con người, Ẩm thực, Văn Hóa.. và những điều khác về Israel mà mọi người cần biết.


ẨM THỰC TẠI ISRAEL.


1. Món ăn nào phổ biến nhất ở Israel?


Vì quốc gia này gồm nhiều người từ nhiều vùng khác nhau quay trở lại vùng đất này theo luật trở lại. Vậy nên đất nước này là đất nước rất phong phú về ẩm thực ở các nơi khác nhau trên trái đất. Các loại thực phẩm như Hummus ( một loại sốt ở Trung Đông ) có thể đứng đầu trong khu vực, nhưng có một số loại thực phẩm bạn phải thử nếu bạn đang đi du lịch qua khu vực. Các lựa chọn khác bao gồm shakshuka, falafel và bánh mì Lechem. Ngoài ra, ẩm thực kết hợp đang ngày càng phổ biến.



2. Loại thực phẩm truyền thống ở Israel?


Các món ăn truyền thống tập trung xung quanh đậu xanh mà còn có các món ăn từ thịt cừu và cơm. Falafel và hummus là một số món ăn dễ nhận biết nhất, nhưng ẩm thực của Israel có thể khác nhau trong từng gia đình tùy thuộc vào nền tảng dân tộc của cư dân.


3. Bạn có thể ăn và uống gì ở Israel?


Có nhiều loại ẩm thực ở Israel dựa trên các món ăn truyền thống của người Do Thái và Ả Rập, nhưng bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn tiên tiến pha trộn truyền thống từ nhiều nguồn khác nhau. Bạn cũng có thể tìm thấy các loại thực phẩm cơ bản có nguồn gốc từ Hoa Kỳ nếu bạn đủ chăm chỉ.

4. Món ăn quốc gia của Israel là gì?


Mặc dù Israel không có một món ăn quốc gia chính thức, nhưng nhiều người coi nó là falafel . Món ăn này có mặt ở khắp mọi nơi, và bạn có thể tìm thấy nó ở mọi góc phố, nhà hàng cũng như trong nhiều ngôi nhà.


Các món ăn chính khác bao gồm cá và thịt cừu. Bởi vì cộng đồng người Israel đã đưa người Do Thái từ khắp nơi trên thế giới trở về quê hương của họ, nên ẩm thực bắt chước trải nghiệm đó.


5. Bữa tối điển hình ở Israel là gì?


Bữa tối điển hình bao gồm một số loại salad cộng với cá tươi, sẵn có. Các loại thịt bao gồm thịt cừu và thịt gà cũng rất phổ biến. Bữa tối của người Israel thường là sự kết hợp của các món ăn mang đến từ những người Do Thái trên khắp thế giới.



6. Đồ uống phổ biến nhất ở Israel là gì?


Limonana , được làm từ arak dựa trên cây hồi, có lẽ là một trong những loại rượu nổi tiếng nhất. Đó là một công thức pha chế của Israel và là một món ăn phổ biến tại các câu lạc bộ và câu lạc bộ đêm. Arak là một loại đồ uống truyền thống ở Trung Đông, rượu trong với hương vị giống như hoa hồi.


7. Người dân địa phương ăn gì vào bữa sáng?


Người Israel thường ăn trứng trong các món ăn như shakshuka . Bánh ngọt cũng là điển hình như bánh mì ăn sáng ở dạng "sabich."


Labneh cũng phổ biến như một bữa ăn giữa buổi sáng. Bữa sáng có xu hướng đơn giản và xoay quanh thức ăn thoải mái và thức ăn truyền thống từ khắp nơi trên thế giới từ cộng đồng người hải ngoại.


8. Israel nổi tiếng về đồ ăn thức uống gì?


Arak, một loại rượu trong là một trong những đồ uống có cồn nổi tiếng nhất trong khu vực và falafel là món ăn chính không chính thức của khu vực. Các món ăn khác bao gồm hummus, là một món ăn đặc trưng khác của đất nước.


9. Israel nổi tiếng với loại trái cây nào?


Israel nổi tiếng với những vườn ô liu lâu đời, nhưng những loại trái cây phổ biến nhất thực sự là táo, mận, nho và đào . Có một khu vực nông nghiệp phát triển mạnh ở Israel với rất nhiều trái cây và rau quả.


10. Bạn không được ăn gì ở Israel?


Israel không có nhiều điều cấm kỵ, nhưng nếu bạn ăn ở các cơ sở tôn giáo, có thể có những loại thực phẩm không thể tiêu thụ trong thời gian của những ngày thánh cao cả. Ngoài ra, ăn uống trong các cơ sở Ả Rập có thể có một số điều cấm kỵ đối với người Hồi giáo. Nhìn chung, không có bất kỳ điều cấm kỵ hoặc hạn chế nào đối với thực phẩm.


11. Tôi có thể uống nước ở Israel không?


Nước máy ở Israel an toàn ở tất cả mọi nơi, ngoại trừ Biển Chết, nơi có lượng nước quá khó để người dân tiêu thụ. Bạn sẽ hoàn toàn ổn khi ở lại Israel, mặc dù một số người có thể muốn nước đóng chai để có hương vị.

Biên tập bởi Mục Vụ Do Thái Lời Sự Sống Việt Nam.


bottom of page