PHẢI CHĂNG KINH THÁNH ĐÃ BÁO TRƯỚC CUỘC XÂM LƯỢC CỦA HAMAS?
top of page
Tìm kiếm

PHẢI CHĂNG KINH THÁNH ĐÃ BÁO TRƯỚC CUỘC XÂM LƯỢC CỦA HAMAS?



 

Tác giả sách bán chạy nhất Jonathan Cahn tiết lộ rằng một lời hứa trong Kinh thánh từ Cựu Ước đã báo trước về cuộc xâm lược Israel của Hamas diễn ra vào ngày 7 tháng 10.

 

Cahn, một mục sư là người Do Thái theo đạo Cơ Đốc có trụ sở tại Hoa Kỳ, gần đây đã chia sẻ trên YouTube rằng đêm trước cuộc xâm lược mà ông cảm thấy đã dẫn đến việc chia sẻ những chỉ dẫn của Chúa cho Môi-se về Năm Thánh được ghi trong Lê-vi Ký 25:8-11. 

 

 “Ngươi cũng hãy tính bảy tuần năm tức bảy lần bảy năm; thì giờ của bảy tuần năm nầy sẽ là bốn mươi chín năm;  rồi đến ngày mồng mười tháng bảy, tức là ngày chuộc tội, các ngươi phải thổi kèn vang trong khắp xứ.  Các ngươi phải làm cho năm thứ năm mươi nên thánh, và rao truyền sự tự do cho hết thảy dân trong xứ. Ấy sẽ là năm hân hỉ cho các ngươi; ai nấy đều được nhận lại cơ nghiệp mình, và ai nấy đều trở về gia quyến mình.  Năm thứ năm mươi nầy là một năm hân hỉ cho các ngươi, không nên gieo, không nên gặt vật chi đất tự sanh sản, và cũng chẳng nên hái nho không có hớt sửa,”

 

Cahn tuyên bố "bí ẩn cổ xưa" này được chia sẻ với Moses hơn 3.000 năm trước đóng vai trò như một lộ trình về cách Chúa khôi phục Israel trở thành quốc gia như ngày nay. 

 

“Đây là sắc lệnh của Năm Thánh. Nó là một phần quan trọng trong thời gian biểu của Chúa”, Cahn, tác giả của những cuốn sách bán chạy nhất The Harbinger và The Joshua Manifesto , chia sẻ. "Mỗi năm thứ 50 đều là Năm Thánh... phải chăng năm thứ 50 là chìa khóa cho sự phục hồi của Israel?"

 

Trong một video trên YouTube, Cahn giải thích rằng vào năm 1897 Theodore Hertzel tuyên bố thành lập nhà nước Do Thái và dự đoán nhà nước này sẽ được thế giới công nhận sau 50 năm. Năm 1948, nhà nước Israel hiện đại chính thức được tái lập. 

 



Năm 1917, Liên Hợp Quốc đã bỏ phiếu để đưa Israel trở thành một quốc gia. Và 50 năm sau, vào năm 1967, trong cuộc Chiến tranh Sáu ngày, Jerusalem được trao trả lại cho Israel. 

 

Cahn tiếp tục vạch ra sự phục hồi của Israel thông qua dòng thời gian này cho đến năm 2017 khi cựu Tổng thống Donald Trump đưa ra tuyên bố thừa nhận Jerusalem là thủ đô của Israel. 

 

Nhưng ông cũng chia sẻ rằng dòng thời gian này dự đoán thời điểm Israel sẽ phải đối mặt với sự phản đối lớn.

 

Ông giải thích: “Đó là một cuộc tấn công nhằm vào quốc gia Israel. Nó được gọi là Chiến tranh Yom Kippur. Nó được phát động vào ngày 6 tháng 10 năm 1973”. "Tối thứ Sáu mà tôi chia sẻ về Bí ẩn Năm Thánh [tại Beth Israel] là ngày 6 tháng 10 năm 2023. Và trước khi đêm đó kết thúc ở Mỹ, sự kiện tiếp theo của Bí ẩn sẽ bắt đầu trên đất Israel."

 

Vào ngày 7 tháng 10, những kẻ khủng bố Hamas đã phối hợp thực hiện một vụ thảm sát dã man thường dân Israel khiến 1.400 người thiệt mạng, hàng nghìn người khác bị thương và hơn 240 người bị bắt cóc, trong đó có hàng chục công dân Mỹ. 

 

Cahn giải thích: “Chiến tranh Yom Kippur bắt đầu bằng một cuộc xâm lược trên bộ lớn vào Israel. Vì vậy, điều bí ẩn là sẽ có một cuộc xâm lược trên bộ lớn khác vào Israel… vào năm 2023”. "Cuộc xâm lược khiến Israel mất cảnh giác và bất ngờ. Vì vậy, điều bí ẩn sẽ quyết định rằng cuộc xâm lược của [Hamas] sẽ khiến Israel mất cảnh giác và bất ngờ."

 

Cahn cho biết thêm rằng có một số điểm tương đồng giữa Chiến tranh Yom Kippur và Chiến tranh Hamas-Israel, bao gồm cả việc nó được phát động vào ngày Sabát và trong ngày lễ của người Do Thái. 

 

"Những gì chúng ta vừa thấy là một bí ẩn ẩn sau các sự kiện của thời đại chúng ta. Thậm chí cả việc xác định chính xác ngày chúng diễn ra. Thế giới không biết. CNN không biết. MSNBC không biết. New York Times có không biết. Bạn thấy đấy, trận chiến cuối cùng không phải là súng và tên lửa. Nó thuộc một cõi khác. Vương quốc của tâm linh", ông chia sẻ.  

 

"Khi Hamas lên kế hoạch vào ngày hôm đó, họ không đọc sách Lê-vi Ký hay nghiên cứu Năm Thánh...họ bị dẫn dắt bởi các thế lực tâm linh đen tối. Chính những thế lực đã cố gắng quét sạch dân tộc Do Thái khỏi bề mặt trái đất trong 4.000 năm “, ông Can tiếp tục. 

 

"Tất cả những điều này tiết lộ rằng những gì Kinh thánh nói là đúng. Cái ác là có thật và nó rất cụ thể. Tại sao nó lại quyết tâm tiêu diệt người Do Thái đến vậy? Bởi vì người Do Thái được Chúa kêu gọi tồn tại để làm nhân chứng cho thực tại của Ngài. và những vật chứa đựng mục đích của Ngài," ông kết luận. "Và chúng ta vừa chứng kiến ​​một hành động, một trận chiến trong cuộc chiến cổ xưa đó."

 

Theo CBN

 

Mục vụ do thái

 

 

bottom of page