VỚI NHỮNG GÌ ĐANG XẢY RA NGÀY NAY PHẢI CHĂNG CHÚNG TA ĐANG Ở THỜI KỲ CUỐI CÙNG?
top of page
Tìm kiếm

VỚI NHỮNG GÌ ĐANG XẢY RA NGÀY NAY PHẢI CHĂNG CHÚNG TA ĐANG Ở THỜI KỲ CUỐI CÙNG?



Trong lời dạy của Ngài về thời kỳ cuối cùng, Chúa Giê-su nhiều lần bảo chúng ta hãy “tỉnh thức và cầu nguyện”. Nhưng chính xác thì chúng ta nên xem cái gì? Và chúng ta đang cầu nguyện về điều gì? Làm thế nào để chúng ta tuân theo hướng dẫn này?


Một cuộc thăm dò gần đây được thực hiện bởi nghiên cứu Pew 1 đã phát hiện ra rằng một số lượng lớn người Mỹ tin rằng chúng ta đang sống trong những ngày cuối cùng cao đến kinh ngạc. Ngạc nhiên hơn nữa: hơn một nửa số người được hỏi tin rằng một ngày nào đó Chúa Giê-su sẽ trở lại thế gian theo đúng nghĩa đen.


Khi được hỏi liệu họ có tin rằng chúng ta đang sống trong Thời kỳ Kết thúc hay không, 63% người theo đạo Tin lành khẳng định rằng có. Có thể không có gì ngạc nhiên khi phần lớn các Cơ đốc nhân theo đạo Tin lành tin vào điều này, nhưng bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng gần một phần tư (39%) người Mỹ đồng ý. Điều này bao gồm cả những người theo tín ngưỡng khác và không theo tín ngưỡng nào: 29% người theo đạo Phật, người Hồi giáo, người Do Thái và người theo đạo Hindu tin rằng chúng ta đang đi đến hồi kết của lịch sử thế giới, cũng như những người khác không theo tôn giáo cụ thể nào, và thậm chí có một số người vô thần trong số họ ! Có lẽ điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là 55% người Mỹ được hỏi nói rằng họ tin rằng Chúa Giê-xu sẽ trở lại.


NHỮNG DẤU HIỆU NGÀY NAY CHO THẤY ĐIỀU GÌ?


Corona là một giai đoạn chấn động trái đất và giờ đây, mọi người đang phải vật lộn để kiếm sống khi lạm phát vượt khỏi tầm kiểm soát. Nhiều người đã mất người thân, những người khác mất việc làm và doanh nghiệp. Nhưng những thảm họa có quy mô toàn cầu đã đến và đi trong suốt lịch sử—có gì khác bây giờ?


Thứ nhất, sự hình thành nhà nước Israel năm 1948 và sự thống nhất Jerusalem năm 1967 có nghĩa là sự trở lại sắp xảy ra của Chúa Jesus là thực tế hơn bao giờ hết. Y-sơ-ra-ên không chỉ được tập hợp lại về mặt vật chất, mà chúng ta còn chứng kiến ​​nhiều người Do Thái tiếp nhận Chúa Giê-xu là Đấng Mê-si của họ với số lượng chưa từng có kể từ thế kỷ thứ nhất. Y-sơ-ra-ên phải được tái lập và Giê-ru-sa-lem phải nằm trong tay người Do Thái trước khi các phần quan trọng của lời tiên tri có thể được đưa vào vị trí. Chúng ta đang sống trong thế hệ đã chứng kiến ​​những sự kiện quan trọng này xảy ra.


Thứ hai, đại dịch đã kéo lại bức màn cho thấy chúng ta đang ở trong kỷ nguyên kỹ thuật số mới, nơi chúng ta có thể bị theo dõi và giám sát hơn bao giờ hết. Israel là quốc gia đầu tiên trong số nhiều quốc gia áp đặt các hạn chế chặt chẽ với thẻ y tế kỹ thuật số và mặc dù các biện pháp này đã được nới lỏng ở một số quốc gia, nhưng việc đột ngột loại bỏ quyền truy cập vào dịch vụ chăm sóc sức khỏe, du lịch, và thậm chí đến tài khoản ngân hàng của chính chúng ta không còn là điều không tưởng nữa. Thật vậy, việc đóng băng quỹ và hạn chế đi lại đã và đang diễn ra trên toàn cầu. Cần phải nói rằng chỉ vì về mặt lý thuyết, chúng ta có thể bị kiểm soát chặt chẽ bởi-thế-lực-tương-thế, không có nghĩa là chúng ta nhất thiết sẽ bị như vậy, nhưng cơ sở hạ tầng để quản trị và kiểm soát toàn cầu tồn tại theo cách chưa từng có trước đây.


Đã đến lúc bắt đầu chú ý. Và về cơ bản, đó là điều Chúa Giê-su muốn nói khi “hãy tỉnh thức và cầu nguyện”.


Chúng ta cần phải là những người quan sát sắc sảo những gì đang xảy ra, để chúng ta có thể nhận ra mình đang ở bao xa trong dòng thời gian của lời tiên tri. Chúng ta cần tầm nhìn hai thấu kính của một cặp ống nhòm để cùng lúc theo dõi Kinh thánh và các sự kiện hiện tại.


Bạn có thể nhận thấy rằng có khá nhiều sự lừa dối đang diễn ra, giống như Kinh thánh đã cảnh báo sẽ xảy ra. Chúng ta cần sáng suốt về việc chúng ta tin ai và tin điều gì. Chúa biết rất rõ ai đang nói dối và ai đang nói thật, vì vậy hãy cầu xin Ngài giúp bạn khi bạn nhìn ra thế giới để xem chúng ta đang ở đâu. Một nơi chắc chắn chúng ta có thể tìm thấy lẽ thật là Kinh Thánh. Ngợi khen Chúa về Kinh Thánh. Chúng ta có tất cả được trình bày ở đó cho chúng ta, bằng màu đen và trắng.


"THỜI GIAN KẾT THÚC" LÀ GÌ?


“Ngài đương ngồi trên núi Ô-li-ve, môn đồ tới riêng cùng Ngài, và nói rằng: Xin Chúa phán cho chúng tôi biết lúc nào những sự đó sẽ xảy ra? Và có điềm gì chỉ về sự Chúa đến và tận thế.” (Ma-thi-ơ 24:3)


Điều đầu tiên Chúa Giê-xu nói khi các môn đồ hỏi Ngài điều này là: “Hãy giữ, kẻo có kẻ dỗ dành các ngươi.” “Hãy coi chừng, kẻo bị lạc lối”. Thời kỳ cuối cùng sẽ đầy lừa dối. Chúa Giê-su nói rằng chúng ta sẽ nghe về chiến tranh và tin đồn về chiến tranh, nhưng đừng sợ, nhưng chúng phải đi kèm với động đất, đói kém và dịch lệ. Tất cả những điều này đang xảy ra ngày nay, nhưng chúng đã xảy ra trong nhiều thế kỷ. Tất cả những điều này chỉ là khởi đầu của cơn đau đẻ”. Theo Chúa Giê-su, chiến tranh, thiên tai và bệnh tật là điều có thể xảy ra nhưng nghiêm trọng không phải là dấu chấm hết. “ Song mọi điều đó chỉ là đầu sự tai hại”. Ý tưởng về việc mang thai và sinh nở là một bức tranh hữu ích cho chúng ta. Một điều gì đó đã được khởi động sẽ thành hiện thực—và nó sẽ được chờ đợi từ lâu và thật tuyệt vời! Đây là điều mà nhiều người sợ hãi dường như quên mất: cơn đau chuyển dạ chỉ là khúc dạo đầu cho niềm vui thú vị và tuyệt vời nhất mà bạn có thể tưởng tượng! Cuối cùng chúng ta sẽ thấy Chúa Giêsu mặt đối mặt! Khi các cơn co thắt tăng tần suất và mức độ nghiêm trọng, thì những điều đau đớn này cũng sẽ tăng lên, nhưng chúng đã xảy ra hàng thiên niên kỷ. Thật vậy, có thể nói “ngày tận thế” đã bắt đầu vào cuối tuần khi Chúa Giê-su chết và sống lại (xin xem Hê-bơ-rơ 1:2). Về mặt kỹ thuật, chúng ta đang sống trong thời kỳ cuối cùng, nhưng tôi nghĩ tất cả chúng ta đều có thể đồng ý rằng Ngài vẫn chưa trở lại trong vinh quang. Một số điều đã xảy ra rồi nhưng những điều khác thì không.


CHÚNG TA VẪN ĐANG CHỜ ĐỢI ĐIỀU GÌ?


Sau đây là một số điểm chính mà Chúa Giê-xu cho chúng ta để ý:


1. Phúc âm về vương quốc này sẽ được công bố khắp thế giới như một bằng chứng cho tất cả các quốc gia (Ma-thi-ơ 24:14)


Chúng ta không còn nhiều thời gian để tiếp tục điều này, nhưng chúng ta vẫn chưa hoàn thành Đại Mạng Lệnh.


2. Khi các ngươi thấy sự gớm ghiếc hoang tàn mà tiên tri Đa-ni-ên đã nói đến, đứng trong nơi thánh (hãy để người đọc hiểu), thì những người ở Giu-đê hãy trốn lên núi. ( Ma-thi-ơ 24: 15-16)

Đền thờ của Đức Chúa Trời đã từng bị xâm phạm trong lịch sử, nhưng chúng ta được biết rằng Kẻ vô luật pháp sẽ đến, như được mô tả trong 2 Tê-sa-lô-ni-ca 2:3, hắn sẽ ngồi trong đền thờ. Điều này có nghĩa là sẽ có một ngôi đền ở Jerusalem.


3. Sẽ có đại nạn, như từ thuở khai thiên lập địa cho đến nay chưa từng có, không và sẽ không bao giờ có. Và nếu những ngày đó không bị cắt ngắn, sẽ không có con người nào được cứu. Nhưng vì lợi ích của những người được chọn, những ngày đó sẽ bị cắt ngắn. ( Ma-thi-ơ 24: 21-22)


Đã có nhiều thời kỳ ngược đãi khốc liệt, nhưng không có thời kỳ nào ở quy mô được mô tả ở đây, gần như đe dọa xóa sổ toàn bộ loài người.


4. Vì như chớp phát ra từ phương đông, nháng đến phương tây, thì sự Con người đến sẽ cũng thể ấy. ( Ma-thi-ơ 24:27 )


Chúng ta đang chờ đợi Chúa Giêsu xuất hiện trong vinh quang! Mọi con mắt sẽ nhìn thấy Ngài!


5. Sự tai nạn của những ngày đó vừa mới qua, thì mặt trời liền tối tăm, mặt trăng không sáng, các ngôi sao từ trên trời sa xuống, và thế lực của các từng trời rúng động. (Ma-thi-ơ 24:29)


Đã có một số hiện tượng thiên thể dị thường hấp dẫn trong những năm gần đây, và thậm chí cả thời kỳ đen tối trong thời Kinh thánh, nhưng chưa có điều gì tương tự xảy ra.


6. Khi ấy, điềm Con người sẽ hiện ra ở trên trời, mọi dân tộc dưới đất sẽ đấm ngực, và thấy Con người lấy đại quyền đại vinh ngự trên mây trời mà xuống. Ngài sẽ sai thiên sứ mình dùng tiếng kèn rất lớn mà nhóm lại những kẻ đã được lựa chọn của Ngài ở khắp bốn phương, từ cuối phương trời nầy cho đến tận phương kia. (Ma-thi-ơ 24:30-31)


Còn người chiếm chỗ của Đức Chúa Trời trong đền thờ thì sao? Chúa Giê-xu sẽ giết chết bằng hơi thở từ miệng Ngài và hủy diệt hư vô khi Ngài đến (2 Tê-sa-lô-ni-ca 2:8) . Chúa Giê-xu sẽ tiêu diệt kẻ thù của Ngài và thiết lập vương quốc của Ngài cai trị từ Giê-ru-sa-lem. ĐÚNG! Đây là những gì chúng ta đang chờ đợi! Shofar cuối cùng, sự phục sinh cuối cùng và sự quy tụ của các thánh đồ, sự xuất hiện vinh quang của Vua Jesus.


Biên tập bởi Mục Vụ Do Thái Lời Sự Sống Việt Nam.


bottom of page