Điện từ sóng biển - Năng lượng sạch đến từ Israel
top of page
Tìm kiếm

Điện từ sóng biển - Năng lượng sạch đến từ Israel



Được thành lập bởi một người sống sót sau thảm họa hạt nhân Chernobyl. Công ty Eco Wave Power của Israel đã sẵn sàng để lắp đặt công nghệ làm ra điện từ sóng biển độc đáo của nó trên bất kỳ bờ biển nào, nơi sóng vỗ ít nhất nửa mét.


Khi Inna Braverman được hai tuần tuổi, nhà máy hạt nhân Chernobyl đã phát nổ. Đó là năm 1986 và gia đình Braverman gốc Do Thái đang sống ngay bên ngoài Kiev, trong phạm vi bụi phóng xạ từ thảm họa Chernobyl. Khi bé Inna hít vào không khí nhuốm đầy bụi phóng xạ, cô bé ngừng thở. Được cứu sống và sống lại cách kỳ diệu.


Bốn năm sau, gia đình Braverman rời Liên Xô cũ sang Israel trong lúc Inna vẫn còn rất ốm. Nhưng hậu quả của ngộ độc phóng xạ cuối cùng đã tan biến và Braverman lớn lên khỏe mạnh ở Do Thái.

Chernobyl ảnh hưởng đến cuộc sống của Braverman theo một cách khác - và ảnh hưởng đó có cơ hội ảnh hưởng mạnh mẽ đến thế giới tốt đẹp hơn.

Tôi có cơ hội thứ hai, cô nói. "Tôi và lớn lên biết rằng tôi phải làm một cái gì đó khác biệt, một cái gì đó lớn lao với cuộc sống của tôi. Nếu Chernobyl hoàn toàn sản xuất năng lượng theo cách không an toàn, tôi tự hỏi liệu có cách nào tốt hơn để khai thác điện hay không."

Hai mươi năm sau khi tốt nghiệp Đại Học ở Haifa, vào năm 2014, khi cô mới 24 tuổi, Braverman đã hợp tác với David Leb để sáng lập công ty năng lượng điện từ biển tên là Eco Wave Power.

Eco Wave Power đã được công nhận là một công nghệ tiên phong bởi Bộ Năng lượng Israel và đã nhận được danh hiện Giải pháp hiệu quả của Nhật Bản từ Quỹ Solar Impulse . Liên Hợp Quốc đã trao cho công ty giải thưởng Hành động vì Khí hậu Toàn cầu.

Từ một người bị ảnh hưởng bởi việc sản xuất năng lượng không an toàn đến người mang lại năng lượng sạch cho nhiều người khác.

Theo Israel21c.

Biên tập bởi Mục Vụ Do Thái Lời Sự Sống Việt Nam. https://www.mucvudothai.org/


bottom of page